skip to Main Content

Các hình thức đầu tư tài chính hiệu quả trong thời Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh do Covid-19 gây ra, nền kinh tế thế giới đang trải qua chuỗi ngày khó khăn nhất. Thị trường biến động mạnh, kinh tế trì trệ khiến nhiều nhà đầu tư loay hoay tìm cách vượt qua thời đại dịch. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các hình thức đầu tư tài chính hiệu quả nhất trong giai đoạn kinh tế tụt dốc vì dịch bệnh.

Các hình thức đầu tư tài chính hiệu quả trong thời Covid-19

Đầu tư chứng khoán Online

Chứng khoán trực tuyến là một xu thế đầu tư ngày càng được ưa chuộng trong thời đại 4.0. Trong lịch sử, bạn phải trực tiếp đến sàn giao dịch hoặc gọi điện thoại cho nhà môi giới để mua cổ phiếu. Hiện nay, bạn có thể mua hoặc bán chứng khoán chỉ bằng một cái nhấp chuột và giao dịch được thực thi ngay tức thì.
Đặc điểm của giao dịch chứng khoán trực tuyến đó là bạn trả một khoản hoa hồng chiết khấu cho tất cả các giao dịch, sau đó nhà môi giới của bạn cung cấp cho bạn quyền truy cập vào thị trường và bạn được quyền quyết định và theo dõi các giao dịch của mình trong suốt quá trình mở lệnh.
Những loại cổ phiếu nên đầu tư trong thời khủng hoảng như hiện nay còn được gọi là cổ phiếu phòng thủ. Cổ phiếu phòng thủ, bao gồm các doanh nghiệp thuộc các ngành công nghiệp vẫn hoạt động tốt trong thời kì suy thoái kinh tế,thường liên quan tới các lĩnh vực như hàng tiêu dùng, tiện ích gia đình, dược phẩm và ý tế…Một cổ phiếu phòng thủ nổi bật trong thời điểm hiện tại là cổ phiếu ngành Dược. Trái ngược với sự sụt giảm mạnh mẽ của hầu hết nhóm ngành kinh tế, nhóm cổ phiếu của các công ty dược phẩm và y tế trở thành điểm sáng khi đồng loạt tăng giá. Dòng vốn đầu tư ngày càng đổ nhiều vào các doanh nghiệp tham gia công cuộc nghiên cứu nhằm hạn chế sự bùng phát của vi rút Corona, từ công nghệ y sinh học, phương pháp điều trị cho đến vắc xin phòng bệnh.
Các hình thức đầu tư tài chính

Đầu tư kinh doanh online

Đầu tư kinh doanh online là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều người trong thời kỳ dãn cách xã hội như hiện nay, khi người dân nên hạn chế ra đường và tập trung đông người. Một trong những ưu điểm bậc nhất của kinh doanh online đó là bạn có thể bắt từ số vốn nhỏ mà vẫn có khả năng sinh lời cao. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tiết kiệm được rất nhiều các chi phí như tiền thuê mặt bằng, nhân công, điện nước…Bạn nên nghiên cứu thị trường và lựa chọn những sản phẩm phù hợp để kinh doanh online như quần áo, thực phẩm và nhiều mặt hàng khác. Dù bạn có 50 triêu, 500 triệu hay 5 tỷ đồng và bạn muốn tìm kênh đầu tư sinh lời, thì bạn chỉ nên đầu tư vào những lĩnh vực mình am hiểu để giảm thiểu rủi ro trong đầu tư và mang lại lợi nhuận cao nhất.
Các hình thức đầu tư tài chính

Đầu tư vàng

Đầu tư vàng hiện được xem là một trong những kênh đầu tư an toàn nhất trong thời kỳ kinh tế đang sụt dốc bởi đại dịch Coronavirus. Trong lịch sử, vàng luôn chứng tỏ được chức năng của một tài sản lưu giữ giá trị tốt nhất trong khủng hoảng kinh tế với lạm phát cao. Mốc cao nhất mọi thời đại của giá vàng là 1.920 USD/oz thiết lập vào tháng 9/2011, cũng chính là giai đoạn đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng tài chính và bắt đầu xuất hiện cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu. Lý giải cho điều này đó là, khác với tiền xu, tiền giấy hay những loại tài sản khác, vàng luôn duy trì giá trị của mình theo thời gian và đứng vững trước lạm phát bởi sự hữu hạn của kim loại quý này.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ. Bởi lãi suất hạ sẽ khiến đồng USD yếu đi, tuy nhiên, lại làm gia tăng đáng kể sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng. Tức là, giá vàng sẽ giảm nếu đồng USD tăng và ngược lại giá vàng sẽ tăng nếu đồng USD giảm. Khủng hoảng kinh tế khiến đồng USD suy yếu. Lúc này,các nhà đầu tư dần chuyển sang một loại tiền tệ khác có tính ổn định cao hơn và có tính an toàn hơn USD. Từ Euro,sang Bảng Anh, và thậm chí có thể là dùng vàng là đơn vị chuyển đổi hàng hoá.

Các hình thức đầu tư tài chính

Đâu là lựa chọn tốt nhất trong các hình thức đầu tư tài chính an toàn thời Covid-19?

Trên đây đều là những hình thức đầu tư tài chính an toàn và tốt nhất trong thời kỳ kinh tế tụt dốc. Câu trả lời cho “kênh đầu tư tài chính nào hiệu quả nhất?” còn tùy thuộc vào năng lực, sở trường và mục tiêu đầu tư cá nhân của bạn. Dù là kênh đầu tư nào bạn cũng nên tìm hiểu về thị trường đó thật kỹ và ghi nhớ nguyên tắc quản lý rủi ro, đặc biệt là trong giai đoạn khủng hoảng như hiện nay.

Chúc bạn thành công

Investing.vn
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận