skip to Main Content

Các cổ phiếu trong danh sách mua bắt đáy của CNBC

Sau đợt bán tháo ồ ạt trên thị trường chứng khoán hồi đầu tuần, các nhà đầu tư bắt đầu quan tâm trở lại với các cổ phiếu công nghệ. Dưới đây là một số cổ phiếu công nghệ các nhà đầu tư có thể tham khảo và xem xét để mua vào.

Các nhà phân tích bắt đầu quan tâm trở lại tới các cổ phiếu công nghệ

Cổ phiếu công nghệ là những cái tên chịu sự sụt giảm nhất trong thời gian qua. Chỉ số Nasdaq Composite giảm gần 6% kể từ giữa tháng 4 và đã có lúc giảm hơn 7% so với mức cao nhất trong 52 tuần. Tuy nhiên vào thứ Năm (ngày 13/5), Nasdaq đã  phục hồi với mức tăng trưởng 1% trong phiên giao dịch chính thức.

Nguyên nhân được cho là bối cảnh lạm phát tăng cao đã làm dấy lên lo ngại về mức định giá cao ngất ngưởng của các cổ phiếu công nghệ bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của chúng kể từ đáy tháng 3/2020, khiến nhiều nhà đầu tư đồng loạt chốt lời và chuyển sang các cổ phiếu/tài sản khác.

Bất chấp những khó khăn mà cổ phiếu tăng trưởng đang phải đối mặt, các chuyên gia phố Wall bắt đầu lạc quan hơn đối với sự hồi phục của cổ phiếu công nghệ trong thời gian sắp tới.

Theo đó, các nhà phân tích tại CNBC đã sàng lọc một số cổ phiếu công nghệ có thể mua trong đợt sụt giảm bao gồm dựa trên các tiêu chí sau:

  • Giá mục tiêu trung bình các chuyên gia dành cho cổ phiếu tăng lên trong 3 tháng bất chấp các đợt bán tháo
  • Giá mục tiêu trung bình cho 12 tháng tới thể hiện kỳ vọng tăng trưởng ít nhất 10% so với giá hiện tại
  • Ít nhất 60% các chuyên gia đưa tin về cổ phiếu xếp hạng cổ phiếu ở mức mua

Danh sách các cổ phiếu trong danh mục bắt đáy của CNBC

Cổ phiếuMức tăng của giá mục tiêu (%)Tỷ lệ các chuyên gia xếp hạng Mua% sụt giảm so với mức đỉnh trong 52 tuần
Apple (APPL)11,361,9-15,4%
Adobe (ADBE)12,673,1-12,1%
Akamai (AKAM)22,264,7-10,9%
Facebook (FB)25,478-8,8%
Alphabet (GOOG)12,685,1-9,5%
Microsoft (MSFT)14,983,8-9,2%
Micron Technology (MU)14,783,9-20,8%
S&P Global (SPGI)1869,2-7,2%

Và tất cả các công ty này đều đã có báo cáo thu nhập mạnh mẽ trong Q1/2021 và các chuyên gia đã tăng trưởng tương ứng giá mục tiêu họ dành cho cổ phiếu.

  • Apple: Giá mục tiêu của Apple trong 3 tháng qua đã tăng 6%. Apple cũng đã báo cáo một quý bùng nổ. Công ty ghi nhận tổng doanh thu tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận cao hơn đáng kể so với kỳ vọng của phố Wall. Chính vì lẽ đó, có đến 62% các chuyên gia xếp hạng đánh giá cổ phiếu Apple ở mức Mua.
  • Alphabet: Giá mục tiêu của Alphabet tăng 17% và báo cáo thu nhập Q1/2021 tốt hơn mong đợi.  Cổ phiếu Alphabet cũng được kỳ vọng sẽ tăng gần 13% trong năm tới với hơn 85% các chuyên gia đánh giá cổ phiếu ở mức Mua.
  • Microsoft: Giá mục tiêu của Microsoft tăng 5% trong 3 tháng qua. Microsoft cũng đã vượt qua kỳ vọng của các chuyên gia đối với cả doanh thu và thu nhập, đồng thời báo cáo mức tăng trưởng doanh thu mạnh nhất kể từ năm 2018. Cổ phiếu Microsoft được kỳ vọng sẽ tăng khoảng 15% trong 12 tháng tới.
  • Facebook: Giá mục tiêu của Facebook tăng 15% trong 3 tháng và nó cũng đã đánh bại kỳ vọng trên doanh thu và thu nhập. Facebook cho biết doanh thu tăng đáng kể là do giá trung bình của mỗi quảng cáo tăng 30% so với cùng kỳ năm trước và số lượng quảng cáo được phân phối tăng 12%. Cổ phiếu này cũng được các nhà phân tích kỳ vọng sẽ tăng hơn 25% trong năm tới và được gần 80% các chuyên gia xếp hạng ở mức Mua.

Ngoài ra, các mã cổ phiếu công nghệ khác như Adobe (kỳ vọng tăng gần 13% trong 12 tháng tới), Akamai Technologies (kỳ vọng tăng trưởng 22%), Micron Technology (kỳ vọn tăng trưởng 15%) và S&P Global (kỳ vọng tăng trưởng 18% trong năm tới) cũng nằm trong danh sách của CNBC PRO.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận