skip to Main Content

Các cách mua chỉ số US30 đơn giản nhất trên MT4?

US30 là một trong những chỉ số chứng khoán quan trọng nhất của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ. US30 là mối quan tâm hàng đầu của những nhà đầu tư chứng khoán Hoa Kỳ bởi nó là công cụ sinh lời hấp dẫn, an toàn và ổn định. Nếu bạn là một trader yêu thích chỉ số thì US30 là một chỉ số chứng khoán mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng theo dõi ngay trong bài viết dưới đây.

Cách mua chỉ số US30 trên MT4

Hiện nay, đa phần các sàn giao dịch Forex đều có chỉ số US30 để trader thuận tiện giao dịch. Trong đó, hầu hết US30 được đầu tư theo dạng hợp đồng CFD (tiền mặt và hợp đồng tương lai).

Giao dịch CFD tiền mặt là giao dịch thực chất ở thị trường ngay thời điểm đó. Giao dịch CFD tương lai là hình thức giao dịch phái sinh, mua và bán giá tương lai của sản phẩm đó đến kì hạn nhất định. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, bạn lựa chọn sản phẩm theo ý muốn.

Cách thức mua chỉ số US30 trên MT4 cụ thể như sau:

Bước 1: Truy cập tài khoản MT4, di chuột đến cửa sổ Market Watch > nhấn chuột phải vào US30 (Cash hoặc Future) > New Order. Ô cửa sổ giao dịch sẽ hiện ra.

Lưu ý: Nếu chỉ số US30 chưa hiển thị trong cửa sổ Market Watch. Click vào View > Symbols > CFD Cash/ CFD Future > US30.

Bước 2: Tùy chỉnh các thông số như: Volume (khối lượng), Stoploss, Take profit (chặn lỗ chốt lời), Type (loại khớp lệnh).

Bước 3: Nhấn Buy hoặc Sell để mở lệnh giao dịch.

Các cách mua chỉ số US30 đơn giản nhất trên MT4?

Cách đặt lệnh chờ mua chỉ số US30 trên MT4

Ngoài việc giao dịch chỉ số US30 theo giá thị trường (Market Execution), bạn còn có thể đặt lệnh chờ (Pending Order) trên MT4.

Lệnh chờ trên MT4 được chia làm 4 loại:

  • Buy Limit (Chờ mua giá thấp) – lệnh giao dịch để mua tại giá mua (giá Ask) bằng hoặc thấp hơn giá chỉ định trong lệnh. Tại thời điểm này, mức giá hiện tại cao hơn giá trị chỉ định trong lệnh. Những lệnh loại này thông thường được đặt với kỳ vọng rằng giá sẽ tăng lên sau khi đã giảm xuống một mức nhất định.
  • Buy Stop (Chờ mua giá cao) – lệnh giao dịch để mua tại giá mua (giá Ask) bằng hoặc cao hơn giá chỉ định trong lệnh. Tại thời điểm này, mức giá hiện tại thấp hơn giá trị chỉ định trong lệnh. Những lệnh loại này thông thường được đặt với kỳ vọng rằng giá của công cụ sẽ đạt đến một mức nhất định và tiếp tục tăng.
Các cách mua chỉ số US30 đơn giản nhất trên MT4?
  • Sell limit (Chờ bán giá cao) – lệnh giao dịch để bán tại giá bán (giá Bid) bằng hoặc cao hơn giá chỉ định trong lệnh. Tại thời điểm này, mức giá hiện tại thấp hơn giá trị chỉ định trong lệnh. Những lệnh loại này thông thường được đặt với kỳ vọng rằng giá sẽ giảm xuống sau khi đã đã đạt đến một mức nhất định.
  • Sell Stop (Chờ bán giá thấp) – lệnh giao dịch để mua tại giá bán (giá Bid) bằng hoặc thấp hơn giá được chỉ định trong lệnh. Tại thời điểm này, mức giá hiện tại cao hơn giá trị chỉ định trong lệnh. Những lệnh loại này thông thường được đặt với kỳ vọng rằng giá của công cụ sẽ đạt đến một mức nhất định và tiếp tục giảm.

Để đặt lệnh chờ mua chỉ số US30 trên MT4, trong cửa sổ giao dịch chỉ số US30, nhấp chuột vào Type > chọn Pending Order. Dưới mục Pending Order, chọn 1 trong 4 loại lệnh (Buy limit, Sell limit, Buy Stop, Sell Stop) và mức giá bạn muốn chờ mua/chờ bán rồi ấn Place để mở lệnh.

Các cách mua chỉ số US30 đơn giản nhất trên MT4?

Mua chỉ số US30 cần bao nhiêu tiền?

Việc giao dịch trên MT4 được thực hiện theo khối lượng. Để biết được khối lượng giao dịch tối thiểu của 1 công cụ nào đó, click chuột phải vào tài sản đó > chọn Specification > Contract size. Và tùy theo mức giá giao dịch, bạn sẽ biết được cần tối thiểu bao nhiêu tiền để mua US30.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch thông thường được áp dụng cho các chỉ số tối thiểu là 1. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng công cụ đòn bẩy để giao dịch với khối lượng lớn hơn số tiền bạn thực có.

Ngoài US30, bạn có thể mua những chỉ số nào?

UK100

Bao gồm một số công ty lớn nhất được quản lý bởi luật về công ty của Anh, điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các công ty UK100 đều có trụ sở tại Anh. Chỉ số được tính theo thời gian thực và giá được công bố liên tục trong thời gian thị trường mở cửa. Chỉ số này tập trung vào cấp ngành năng lượng, dịch vụ tài chính, khai thác mỏ, dược phẩm và dầu & khí.

SPX500

SPX500, còn được gọi là S&P 500, không còn nghi ngờ gì nữa là chỉ số được biết đến rộng rãi nhất trên thế giới. Nó được tạo ra bởi công ty xuất bản Standard & Poor’s và bao gồm 500 công ty hàng đầu tại Mỹ. Do sự tương quan mạnh mẽ với các thị trường khác nên S&P500 là lựa chọn phổ biến trong các nhà giao dịch.

NASDAQ

NASDAQ là chỉ số của Mỹ được biết đến nhiều nhất trong lĩnh vực công nghệ. Mặc dù nó cũng bao gồm một số lĩnh vực khác, nhưng những cái tên như Apple, Facebook và Google đều là thành phần của nó.

Wilshire 5000

Wilshire 5000 đôi khi được gọi là “tổng chỉ số thị trường chứng khoán” hoặc “tổng chỉ số thị trường” bởi vì nó bao gồm tất cả các công ty giao dịch công khai có trụ sở tại Mỹ có sẵn dữ liệu giá. Thành lập từ năm 1974, chỉ số này đại diện cho toàn bộ thị trường chứng khoán Mỹ và sự chuyển động của nó một cách tổng hợp. Mặc dù nó là thước đo rất toàn diện của toàn bộ thị trường Mỹ, Wilshire 5000 ít phổ biến hơn so với Chỉ số S & P 500.

Russell 3000

Top 5 các chỉ số chứng khoán Mỹ không thể bỏ qua trong năm 2020

Chỉ số Russell 3000  là một chỉ số chứng khoán, đại diện cho khoảng 3000 cổ phiếu, đo lường hiệu suất của các công ty lớn nhất Hoa Kỳ. Chỉ số này được duy trì bởi FTSE Russell, một chi nhánh của Tập đoàn Chứng khoán London. Chỉ số Russell 3000 thường được gọi là chỉ số thị trường rộng lớn vì nó chiếm khoảng 98% thị trường vốn cổ phần có thể đầu tư của Hoa Kỳ.

Trong khi chỉ số S & P 500 được sử dụng chủ yếu cho các cổ phiếu vốn hóa lớn thì Russell 2000 là chỉ số phổ biến nhất giúp cho các quỹ đầu cơ nắm bắt các cổ phiếu mệnh giá nhỏ. Chỉ số này đại diện cho khoảng 8% tổng vốn hóa thị trường của Russell 3000

Hầu hết các nhà đầu tư đều biết rằng chỉ số chính là sự lựa chọn thông minh, giúp các nhà đầu tư xây dựng một danh mục đầu tư an toàn, đa dạng và hiệu quả. So với các khoản đầu tư khác, đầu tư vào chỉ số chứng khoán nói chung và chỉ số US30 nói riêng sẽ giúp các nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro nhờ đa dạng hóa danh mục và tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đạt các yêu cầu về lợi nhuận.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận