skip to Main Content

Các cách đầu tư tiền sinh lời tốt nhất trong năm 2020

Xã hội càng phát triển, nhu cầu đầu tư của con người càng tăng lên. Khi tích luỹ được một số tiền, thay vì lựa chọn phương án an toàn nhất là gửi tiết kiệm ngân hàng, ngày nay chúng ta có rất nhiều phương thức đầu tư tài chính để kiếm lời hiệu quả từ số vốn ban đầu. Nổi bật trong số đó, đầu tư chứng khoán, bất động sản hoặc kinh doanh là những lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các cách đầu tư tiền sinh lời tốt nhất trong năm 2020.

Các cách đầu tư tiền sinh lời hiệu quả nhất

Đầu tư kinh doanh

Đầu tư kinh doanh là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi có một số tiền trong tay. Với mỗi số vốn nhất định, chúng ta sẽ có những phương án đầu tư kinh doanh khác nhau, nhưng tất cả cần phải có kế hoạch rõ ràng. Một số lĩnh vực kinh doanh hot nhất hiện nay phải kể đến như thời trang, nhà hàng, quán cafe hay trà sữa, đều có thể đem về lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, dù bạn có 50 triêu, 100 triệu hay 1 tỷ đồng và bạn muốn tìm kênh đầu tư sinh lời, thì bạn chỉ nên đầu tư vào những lĩnh vực mình am hiểu để giảm thiểu rủi ro trong đầu tư và mang lại lợi nhuận cao nhất. Giả sử bạn có 200 triệu và bạn muốn đầu tư vào kinh doanh trà sữa, bạn cần có một bản ghi chi tiết về kế hoạch đầu tư của mình bao gồm số tiền dự định đầu tư, ý tưởng kinh doanh, phân bổ nguồn vốn cho thương hiệu, marketing, nhân sự, nguyên liệu, mặt bằng cũng như phương án hoạt động trong tương lai. Khi am hiểu về thị trường mà bạn định đầu tư cũng như vạch ra kế hoạch kinh doanh chi tiết có thể giúp bạn biết được hướng phát triển của mình và hạn chế tối đa rủi ro.

Đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản luôn là một trong các cách đầu tư tiền hàng đầu với tiềm năng lợi nhuận cao. Tuy nhiên, kênh đầu tư này đòi hỏi bạn phải có một số vốn tương đối lớn, thường là trên 1 tỷ đồng. Nếu may mắn, chỉ trong một vài tháng bạn có thể kiếm được hàng chục, hàng trăm triệu đồng. Giả sử bạn có 1 tỷ đồng, đây là số tiền không quá lớn trong thời điểm hiện tại khi đầu tư vào bất động sản, bạn chỉ có thể mua các căn hộ mini, nhà trong ngõ nhỏ nếu ở thành phố hoặc bất động sản tại các khu vực xa trung tâm đang hoặc có tiềm năng sẽ phát triển. Bạn có thể kiếm lời bằng cách cho thuê hoặc mua đi bán lại khi đất lên giá. Tại nông thôn, 1 tỷ là đủ để bạn sở hữu một căn nhà khang trang, tuy nhiên, bất động sản ở nông thôn có tính thanh khoản kém hơn nhiều so với thành phố nên việc kinh doanh bất động sản tại khu vực này không quá khả thi. Có thể thấy, đầu tư bất động sản vẫn là “sân chơi” dành cho những người dày vốn nhiều hơn 1 tỷ đồng.

Các cách đầu tư tiền sinh lời tốt nhất trong năm 2020

Đầu tư chứng khoán, tiền điện tử

Trong suy nghĩ của nhiều người, chứng khoán được xem như là một trò cá cược may rủi và do đó rất ít người lựa chọn phương thức đầu tư này. Trái lại với điều đó, tại các nước phát triển, người dân hầu hết đều tham gia chứng khoán, đây được xem là một cuộc chơi cần đầu óc, kiến thức và kinh nghiệm chứ không đơn thuần chỉ dựa vào cảm tính, hên xui.  Hiện nay, khi xã hội và Internet phát triển, từ khoá “Đầu tư chứng khoán” bắt đầu nhận được sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, việc đầu tư chứng khoán đòi hỏi ở người tham gia vào thị trường này sự am hiểu nhất định và do đó bạn cần nhiều thời gian nghiên cứu trước khi có thể kiếm lời gấp nhiều lần từ lĩnh vực này.

Đối với những người mới tham gia vào thị trường và chưa có nhiều kinh nghiệm, các quỹ đầu tư chính là sự lựa chọn tốt nhất bởi chúng sẽ giúp bạn quản lý khoản đầu tư, phân bổ danh mục đầu tư đa dạng và hợp lý để gia tăng thu nhập và giảm thiểu rủi ro. Bạn vẫn có thể tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này, đạt lợi nhuận cao mà không phải “vượt qua” thử thách khó khăn là học về đầu tư, tài chính, thị trường hay kinh tế phức tạp. Bạn sẽ không còn phải đau đầu nghĩ xem mình nên đầu tư gì với 800 triệu, nên tin tưởng doanh nghiệp nào và mua bán, khớp lệnh các bước ra sao. Một số quỹ đầu tư phổ biến tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo như Quỹ Mở, Quỹ Đóng, Quỹ đầu tư Uỷ thác và các Quỹ đầu tư nước ngoài khác.

Các cách đầu tư tiền sinh lời tốt nhất trong năm 2020

Cách đầu tư tiền nào tốt nhất trong năm 2020?

Trên đây là 3 cách đầu tư tiền sinh lời hiệu quả nhất và được nhiều người lựa chọn nhất. Để trả lời câu hỏi “Cách đầu tư tiền nào tốt nhất trong năm 2020?”, bạn nên làm những gì bản thân cảm thấy yêu thích và có thế mạnh. Để giảm được rủi ro không đáng có, bạn cần nắm chắc về lĩnh vực mình đầu tư cần làm gì và không nên làm gì.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận