skip to Main Content

Các bước mua cổ phiếu Mỹ đơn giản, an toàn và hiệu quả

Cổ phiếu Mỹ hiện đang là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Việc đầu tư cổ phiếu Mỹ không còn là điều gì đó quá khó khăn bởi ngày nay nhà đầu tư có thể tiếp cận thị trường này thông qua nhiều kênh đa dạng và tiện lợi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các bước mua cổ phiếu Mỹ thông qua kênh đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất đó là nhà môi giới (brokers).

Những cách mua cổ phiếu Mỹ phổ biến nhất

Mua cổ phiếu thông qua nhà môi giới

Phương thức mua cổ phiếu Mỹ phổ biến, đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay được nhiều nhà đầu tư lựa chọn là thông qua nhà môi giới. Với sự phát triển của công nghệ 4.0, bạn chỉ cần có một chiếc smartphone hoặc máy tính có kết nối Internet là đã có thể ngồi tại nhà và đầu tư cổ phiếu chỉ với vài bước đơn giản: cài đặt phần mềm giao dịch của nhà môi giới – mở tài khoản giao dịch – nạp tiền và đặt lệnh. Tất cả mọi giao dịch mua bán cổ phiếu sẽ được thực hiện tức thì. Bạn sẽ phải trả một khoản phí nhất định, thường được gọi là phí hoa hồng / chênh lệch giá (spred) cho nhà môi giới cho mỗi giao dịch được thực hiện.

Các bước mua cổ phiếu Mỹ đơn giản, an toàn và hiệu quả.1

Mua cổ phiếu thông qua Quỹ đầu tư

Nếu bạn muốn mua cổ phiếu nhưng lại không có nhiều kiến thức, kinh nghiệm để tự mình đầu tư hoặc không có nhiều thời gian theo sát diễn biến thị trường thì bạn có thể lựa chọn một phương án an toàn khác đó là thông qua các Quỹ đầu tư. Quỹ đầu tư là một tổ chức đầu tư chuyên nghiệp, huy động vốn từ các trader để đầu tư vào các loại tài sản theo chiến lược mục tiêu xác định. Thay vì tự mình tìm hiểu thị trường, phân bổ danh mục đầu tư và giao dịch trực tiếp trên sàn – điều này có thể gây khó khăn đối với những người mới gia nhập thị trường, số tiền đầu tư của bạn sẽ được quản lý chuyên nghiệp bởi một công ty quản lý quỹ.

Có rất nhiều loại quỹ đầu tư, một số loại quỹ đầu tư phổ biến nhất như Quỹ mở, Quỹ đóng, Quỹ ủy thác, Quỹ đầu tư chỉ số…Bạn có thể tìm hiểu tất cả những thông tin cơ bản về quỹ đầu tư trong bài viết “Quỹ đầu tư tài chính dành cho người mới bắt đầu” của chúng tôi.

Đây là 2 cách phổ biến nhất để mua cổ phiếu Mỹ tại Việt Nam. Tuy nhiên, giao dịch thông qua các quỹ thường có chi phí đắt hơn và yêu cầu vốn đầu tư ban đầu cũng cao hơn. Do đó, cách mua cổ phiếu Mỹ thông qua nhà môi giới được nhiều nhà đầu tư, nhất là những nhà đầu tư nhỏ lẻ lựa chọn hơn cả bởi sự tiện dụng, đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả của nó. Hiện nay, nhiều nhà môi giới còn cung cấp tính năng Copytrade, bạn có thể đầu tư cổ phiếu thông qua nhà môi giới ngay cả khi không có nhiều kinh nghiệm, kiến thức đầu tư. Với tính năng này, bạn có thể sao chép mọi hoạt động giao dịch của các nhà đầu tư chuyên nghiệp và thành công khác. Mặc dù không phải tự mình đầu tư, tuy nhiên, bạn vẫn có thể tự mình xem xét danh mục đầu tư của các Leaders và lựa chọn ra danh mục đầu tư phù hợp với mong muốn cá nhân nhất. Tim hiểu thêm thông tin về tính năng Copytrade TẠI ĐÂY.

Hướng dẫn chi tiết các bước mua cổ phiếu Mỹ thông qua nhà môi giới

Bước 1: Lựa chọn nhà môi giới chứng khoán uy tín

Bước đầu tiên trong các bước mua cổ phiếu Mỹ là lựa chọn nhà môi giới. Trên thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng, số lượng các nhà môi giới chứng khoán càng ngày càng tăng mạnh. Nếu bạn tìm kiếm keyword “Mở tài khoản giao dịch chứng khoán” sẽ ra kết quả hơn 100.000 sàn giao dịch chứng khoán online cho bạn lựa chọn. Với con số lớn như vậy thật khó để chọn 1 nhà giao dịch uy tín nhất.

Một số tiêu chí mà nhà đầu tư nên cân nhắc khi lựa chọn nhà môi giới chứng khoán bao gồm:

  • Phí giao dịch (spread, phí hoa hồng)
  • Đòn bẩy
  • Thủ tục nạp rút tiền
  • Số dư tối thiểu và khối lượng giao dịch tối thiểu,
  • Tốc độ khớp lệnh
  • Dịch vụ khách hàng

Một số nhà môi giới chứng khoán Mỹ uy tín nhất trên thị trường hiện nay như eToro, XM, ICMarkets,…đều là những nhà môi giới nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng về nền tảng, chi phí và dịch vụ hỗ trợ…eToro là một trong những nhà môi giới hàng đầu cung cấp tính năng Copytrade.

Bước 2: Mở tài khoản giao dịch

Để mở tài khoản giao dịch chứng khoán quốc tế, bạn cần cung cấp một số thông tin cá nhân về kinh nghiệm giao dịch, năng lực tài chính,…và các giấy tờ như Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân, Bằng lái xe…để xác minh danh tính và địa chỉ. Các sàn môi giới chứng khoán Quốc tế đều sẽ cung cấp tài khoản giao dịch demo để bạn có thể dễ dàng thực hành giao dịch trước khi đầu tư thật. Số vốn ban đầu tối thiểu mà các sàn môi giới chứng khoán Quốc tế yêu cầu thường từ 50$ đến 200$.

Các bước mua cổ phiếu Mỹ đơn giản, an toàn và hiệu quả.2

Bước 3: Xây dựng danh mục cổ phiếu đầu tư

Sau khi đã mở tài khoản thành công, bạn có thể thực hành giao dịch trên tài khoản demo được cung cấp bởi nhà môi giới. Bạn cần dành thời gian để nghiên cứu thị trường, xác định phong cách đầu tư và lựa chọn danh mục cổ phiếu đầu tư. Việc xây dựng một danh mục cổ phiếu đầu tư tối ưu là vô cùng quan trọng bởi nó sẽ quyết định lời lỗ của bạn trong tương lai.

Những cổ phiếu bạn nên cho vào danh mục đầu tư của mình là những cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn đinh và bền vững, thường là cổ phiếu của các công ty vốn hóa lớn, hoặc cổ phiếu của các công ty vốn hóa nhỏ/trung bình tuy nhiên có tiềm năng tăng trưởng vượt trội hoặc bị định giá thấp hơn so với giá trị thực của nó. Xây dựng một danh mục đầu tư hoàn hảo đòi hỏi nhà đầu tư phải tốn nhiều thời gian, công sức, chứ không thể thực hiện trong ngày 1 ngày 2.

Bước 4: Xây dựng chiến lược giao dịch

Chiến lược giao dịch là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của nhà đầu tư trên thị trường ngoại hối. Hai nhà đầu tư với hai chiến lược giao dịch khác nhau, hoặc môt người giao dịch theo chiến lược, một người giao dịch theo cảm tính có thể có kết quả giao dịch khác nhau mặc dù cùng mua một loại cổ phiếu.

Bước 5: Quản trị rủi ro

Quản trị rủi ro thường bị các nhà đầu tư bỏ qua, tuy nhiên, đây lại là yếu tố vô cùng quan trọng khi giao dịch. Đầu tư luôn đi kèm với rủi ro và đó là điều không thể tránh khỏi ngay cả đối với những nhà đầu tư kỳ cựu nhất. Việc bạn cần làm đó là tìm hiểu các rủi ro có thể gặp phải trong đầu tư chứng khoán và hạn chế nhiều nhất có thể.

Không bao giờ đặt hết trứng vào một giỏ – đa dạng hóa danh mục đầu tư là việc mà các nhà đầu tư chứng khoán nên làm. Hiểu một cách đơn giản, bạn nên phân bổ số vốn của mình vào nhiều loại cổ phiếu thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau. Nhưng quan trọng là bạn cũng phải lựa chọn những cổ phiếu tốt để bỏ vào danh mục, đa dạng hóa không có nghĩa là đầu tư vào tất cả các loại cổ phiếu trên thị trường.

Các bước mua cổ phiếu Mỹ đơn giản, an toàn và hiệu quả.3

Trên đây là hướng dẫn chi tiết các bước mua cổ phiếu Mỹ tại Việt Nam. Có thể nói, đầu tư vào thị trường chứng khoán là một trong những lựa chọn tốt nhất, đặc biệt đối với những người muốn nhắm đến các phương tiện đầu tư dài hạn. Nếu bạn là một người mới hoàn toàn, việc đầu tư thông qua một công ty chứng khoán là phương pháp an toàn và dễ dàng nhất. Hãy nghiên cứu và lựa chọn một nhà môi giới uy tín để bắt đầu tham gia vào thị trường tài chính đầy tiềm năng này.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận