skip to Main Content

Bùng nổ trên mọi mặt, giá cổ phiếu Amazon nắm chắc khả năng tăng

Nhà bán lẻ thương mại điện tử hàng đầu thế giới, Amazon (AMZN), dự kiến ​​sẽ báo cáo thu nhập quý 1 vào thứ Năm, ngày 29/4 sau phiên đóng cửa. Kỳ vọng EPS khổng lồ lên tới 9,49 đô la, gần gấp đôi số liệu này so với cùng kỳ năm ngoái, với doanh thu 104,49 tỷ đô la – tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Amazon đã và đang được hưởng lợi từ ảnh hưởng của đại dịch tới các nhà bán lẻ khác, khi người dân Mỹ trong tình trạng cách ly xã hội quay sang gã khổng lồ công nghệ để mua các sản phẩm mà họ có thể mua tại nhà.

Amazon đã trở thành một doanh nghiệp e-tailer xuất sắc trong giai đoạn đại dịch không chỉ vì vị thế cố định của nó như một cường quốc bán lẻ, mà còn vì tính linh hoạt khi công ty đã mở rộng sang các lĩnh vực phát triển khác như điện toán đám mây thông qua Amazon Web Services cũng như giải trí trực tuyến và trí tuệ nhân tạo. Với sự thay đổi trong cấu trúc kinh doanh, Amazon có thể phát triển mảng kinh doanh của họ theo cấp số nhân chỉ thông qua mảng cung cấp nền tảng đám mây của mình.

Thật vậy, công ty có một lịch sử không chỉ đánh bại kỳ vọng hàng quý mà còn vượt xa chúng. Liệu điều này sẽ tiếp tục tiếp diễn? Các nhà đầu tư dường như tin là sẽ như vậy.

Cổ phiếu đã hoàn thành xong một chu kỳ mô hình lá cờ giảm, sau đó tăng 10 trong 12 ngày liên tiếp, trong đó giá đã tăng 14,5%. Đó là hơn một phần trăm mỗi ngày trong khoảng thời gian giao dịch hai tuần, điều này xảy ra sau khi cổ phiếu chạm đáy kết thúc chu kỳ.

Mô hình cờ ở trên như một bệ phóng. Sau khi dòng tiền thoát ra để giảm áp lực những đợt tăng giá ban đầu đã được thay thế ngay lập tức bởi những đợt tăng mới. Để xác nhận rằng sự tắc nghẽn gần đây có chứa mô hình lá cờ đi xuống, chúng tôi sẽ tìm kiếm sự bổ sung trên biểu đồ.

Loại mô hình lá cờ này có xu hướng phát triển đoạn giữa chừng bằng một đợt tăng giá liên tục và các điểm đáy trước hỗ trợ quan điểm đó. Chúng tôi cũng lưu ý rằng mô hình lá cờ này đã phá vỡ kênh tăng hiện tại, cho thấy nó đã vượt qua đồng thời sử dụng giá đột biến làm giá sàn để bật lên.

Ngoài ra, chúng ta có thể thấy một bức tranh tổng thể dễ dàng nếu chúng ta xem trong thời gian dài hơn.

Để đạt được mô hình lá cờ, một cơ chế thị trường dùng để lấy đà, giá cổ phiếu phải bứt khỏi phạm vi kể từ mức giá cao nhất mọi thời đại vào tháng 9. Chỉ số RSI cho thấy động lực tăng đang hỗ trợ bởi giá, vốn đã có xu hướng tăng kể từ mức đáy tháng 3, cũng như sự bứt phá đi lên của toàn bộ phạm vi.

Những tin đồn về việc chia tách cổ phiếu của Amazon ,xuất hiện vào cuối ngày thứ Hai, đã thu hút rất nhiều sự chú ý cùng với nhu cầu đặt quyền chọn mua cho dự báo một đợt phục hồi. số lượng đặt lệnh quyền chọn mua ngày hôm qua cao gấp 3 lần số lần đặt lệnh quyền chọn bán-theo CIO Michael Khouw-cố vấn trên CNBC.

Kỳ vọng khi chia tách cổ phiếu sẽ làm tăng thị phần của công ty vì nhiều nhà đầu tư và nhà giao dịch lẻ sẽ có đủ khả năng chi trả hơn khi giá cổ phiếu hiện thời đang khá cao.

Mặc dù không ai có thể biết chắc chắn liệu Amazon có vượt quá kỳ vọng trong tương lai hay không, ngay cả khi các nhà đầu tư khó tính có thể không đủ ấn tượng với kết quả kinh doanh vừa rồi, tuy nhiên, về lâu dài, tương lai có vẻ rất tươi sáng đối với cổ phiếu của Amazon, bất kể tình hình kinh tế trước mắt có diễn ra như thế nào chăng nữa.

Theo Investing.com

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận