skip to Main Content

Biểu đồ ngày: Giá cổ phiếu Toyota sẽ đi vào xu hướng giảm?

Tâm điểm thị trường hôm nay không chỉ là leo thang chiến tranh thương mại Mỹ – Trung mà nội các Tổng thống Trump còn có thể mở rộng thêm đối đầu thương mại với Châu Âu và Nhật Bản.

Sau thông tin Tổng thống Donald Trump yêu cầu rà soát luật thuế mới lên đến 25%, và theo như tin tức phố Wall, cổ phiếu Toyota đã giảm ngay sau vài giờ giao dịch và có lúc giảm đến 1,7%.

Tại Tokyo, cổ phiếu Toyota giảm 3% và đóng phiên ở mức đáy. Sau dòng tweet của Tổng thống Trump “Sẽ sớm có những tin tức tốt đẹp đến với những công nhân ô tô Mỹ. Sau nhiều thập kỷ mất việc vào tay quốc gia khác, các bạn đã đợi đủ lâu”, chắc chắn cổ phiếu Toyota sẽ tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch tại Mỹ ngày hôm nay.

Câu hỏi được đặt ra là nhà đầu tư sẽ tiếp tục giao dịch cho dù muộn hay đà giảm sẽ còn tiếp tục.

Toyota Daily Chart

Giá của Toyota giảm dưới đường xu hướng tăng kể từ giữa năm 2017, đưa ra tín hiệu đầu tiên rằng có điều gì đó đang không phù hợp với cán cân cung – cầu. Tín hiệu thứ hai đến khi đường 50 DMA (màu xanh lá) cắt dưới đường 100 DMA (màu xand da trời) vào giữa tháng Tư, kể cả khi giá đang hướng về mức đỉnh $140,99 thiết lập ngày 17/01. Tín hiệu thứ ba cảnh báo khi đà tăng không thể phá ngưỡng đỉnh tháng Một, khi chớm chạm vào đường phá vỡ xu hướng tăng, một ngưỡng kháng cự ở xu hướng giảm và sẽ tiếp tục giảm 3%..

Tín hiệu cuối cùng báo hiệu xu hướng đảo chiều đã được thiết lập là trước đó, mức thấp của ngày 23/3 $124,46 đã bị phá vỡ. Để xác minh tính hợp lý của mức giá đó, đường 200 DMA (màu đỏ) đã di chuyển để “bảo vệ” nó.

Cả chỉ báo MACD và RSI đều cho tín hiệu bán. Đường trung bình động MACD ngắn hạn đã vượt dưới đường dài hơn trong diễn biến mà mức giá hiện tại đang giảm so với mức cũ. Khi điều này xảy ra, nó đưa tín hiệu đảo chiều trong cán cân cung cầu. Chỉ báo RSI vượt dưới đường xu hướng tăng sau khi vượt ngưỡng quá mua, cho thấy giá sẽ vượt đường này kể từ đầu tháng 4.

Chiến lược giao dịch – Thiết lập vị thế Bán

Nhà đầu tư bảo thủ có thể chờ đợi giá giảm 3% phù hợp với mức đáy của tháng 3 xuống mức $120 theo sau động thái di chuyển đến vùng $125. Điều này sẽ kiểm nghiệm lại đường kháng cự với ít nhất một cây nến đỏ hấp thụ cây nến xanh phía trước.

Nhà đầu tư trung bình có thể cảm thấy thoải mái khi bán không ở ngưỡng dưới đường 200 DMA.

Nhà đầu tư mạo hiểm có thể thiết lập vị thế bán ngay dưới ngưỡng $132 thiết lập kể từ đầu tháng 4.

Quản lý vốn – Theo xu hướng cẩn trọng

  • Điểm vào: $124
  • Ngưỡng cắt lỗ: $125
  • Rủi ro: $1,00
  • Mục tiêu: $120
  • Lợi nhuận: $4,00
  • Tỷ lệ rủi ro-lợi nhuận: 1:4
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận