skip to Main Content

Bear Market là gì?

Bear Market còn được gọi là thị trường giá xuống hay thị trường con gấu. Theo đó, các tài sản trong thị trường giảm và liên tục trượt dốc, kéo dài trong một khoảng thời gian. Một ví dụ điển hình của thị trường giá xuống là cuộc Đại suy thoái của thập kỉ 1930.

Thị trường giá xuống được gắn với loài gấu (bear) vì người ta ví von sự sụt giá giống như cách mà loài gấu tấn công, luôn giáng những cú chết người từ trên xuống dưới.

Bear Market là gì?

Giá tài sản biến động từng phút trên thị trường tài chính, tuy nhiên, không phải sự giảm giá nào cũng làm cho thị trường trở thành bear market. Thông thường, mức giảm từ 20% trở lên trong thời gian ít nhất là 2 tháng của chỉ số chứng khoán so với mức giá cao nhất trước đó được dùng làm tiêu chuẩn để xác định thị trường giá xuống. Một khi giá xuống chạm mốc 20% so với trước đó, nó sẽ có xu hướng giảm tiếp, giảm sâu.

Thị trường giá xuống nhìn chung không hấp dẫn các nhà đầu tư lắm song đây lại là một cơ hội tốt để các tay đầu cơ giá xuống (bearer) thu lợi lớn. Khi thị trường có dấu hiệu của sẽ trở thành bear market, các tay đầu cơ nhạy bén lập tức vay một số lượng cổ phiếu lớn rồi bán ngay theo thị giá. Sau một thời gian, giá cổ phiếu sụt giảm mạnh, họ lại mua ngược trở lại và trả hết số cổ phiếu đã vay và bỏ túi phần chênh lệch.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận