skip to Main Content

Giới thiệu quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ – hình thức đầu tư an toàn đang được quan tâm hiện nay

Bạn đang có một khoản tiền nhàn rỗi? Bạn đang muốn tìm một phương án tiết kiệm hay đầu tư hiệu quả? Ngày nay, rất nhiều người đang có chung mối quan tâm khi có trong tay một khoản tiền nhất định. Lựa chọn của đa số là gửi ngân hàng hoặc đầu tư vào các quỹ mở tại Việt Nam bởi nó khá an toàn và ổn định. Tuy nhiên, so với lợi nhuận và tỷ lệ lạm phát hàng năm, không ít người vẫn còn lăn tăn với những phương án hiện tại.

Một số nhà đầu tư nhanh nhạy đã bắt đầu tìm hiểu và chuyển sang đầu tư cổ phiếu, tiền điện tử… là phương án đầu tư cũng mang lại hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên, các hình thức đầu tư này lại đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức và thời gian theo dõi thị trường.

Có thể bạn đang cảm thấy rất “bế tắc” và nghĩ rằng sẽ không thể nào có một phương án đầu tư nào đáp ứng được tất cả các yêu cầu của mình: Vừa hiệu quả, vừa an toàn, vừa linh hoạt ? Đừng vội lo lắng, bởi ngay sau đây tôi sẽ cho bạn một đáp án khiến bạn hài lòng, đó là: Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ.

Đây là một kênh đầu tư đang rất được ưa chuộng trên toàn thế giới bởi những ưu điểm vượt trội của nó. Vậy quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ là gì? Nó hoạt động như thế nào? Hiệu quả của nó ra sao? Bạn có thể tìm hiểu tất cả những điều đó ở bài viết dưới đây.

Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ là gì?

Trước khi tìm hiểu quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ là gì, chúng ta sẽ cần tìm hiểu về quỹ đầu tư. Quỹ đầu tư là kênh đầu tư cho phép bạn đầu tư tiền vào với mục đích thu về lợi nhuận.

Quỹ đầu tư do một cá nhân hoặc tổ chức quản lý về danh mục và chiến lược đầu tư. Họ sẽ là người quyết định đầu tư vào sản phẩm nào, đầu tư như thế nào cho hiệu quả nhất. Do đó, nếu không có kinh nghiệm hay thời gian, bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm với kênh đầu tư này.

Bật mí 'cỗ máy kiếm tiền tự động' hiệu quả nhất dành cho các trader bận rộn
Qũy đầu tư chứng khoán

Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ cũng giống như các quỹ đầu tư thông thường khác, với sản phẩm là chứng khoán Mỹ. Như bạn đã biết, chứng khoán Mỹ hiện nay đang là kênh đầu tư phổ biến và được ưa chuộng trên toàn thế giới với các tài sản có khả năng tăng giá trị theo thời gian và hiệu quả đầu tư khá tốt như: cổ phiếu, hàng hóa, chỉ số ETF…

Vậy chúng ta đang ở Việt Nam có thể tham gia vào quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ không? Rất may mắn, câu trả lời là: Hoàn toàn có thể tham gia quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ tại Việt Nam. Ngay dưới đây tôi sẽ giới thiệu cho bạn về quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ trên sàn eToro – một sàn giao dịch chứng khoán rất quen thuộc với các nhà đầu tư Việt Nam hiện nay.

Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ trên sàn eToro được quản lý chuyên nghiệp bởi ủy ban đầu tư của eToro – là những nhà quản lý quỹ chuyên nghiệp. Hiệu quả của mỗi Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ trên eToro được phân tích kỹ lưỡng và tái cân bằng hàng năm để tối ưu tiềm năng sinh lời của nó.

Với bất kỳ quỹ nào, bạn  đều có thể xem được danh mục tài sản, tỷ lệ đầu tư vào từng loại tài sản và hiệu quả đầu tư theo từng tháng, từng năm.

Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ hoạt động như thế nào?

Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ được các chuyên gia đầu tư của eToro quản lý và xây dựng danh mục đầu tư bao gồm một nhóm các chứng khoán được chọn lọc và đầu tư theo một chiến lược hiệu quả đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm tính hiệu quả qua nhiều năm.

Khi lựa chọn đầu tư vào một quỹ đầu tư trên eToro, tiền vốn của bạn sẽ ngay lập tức được phân bổ theo danh mục và tỷ lệ đầu tư giống y hệt như quỹ đầu tư đó. Khi quỹ đầu tư được các chuyên gia thay đổi danh mục và tỷ lệ đầu tư, tài khoản đầu tư của bạn cũng sẽ được tự động thay đổi theo.

Theo thời gian, lợi nhuận của quỹ đầu tư bạn chọn đạt được như thế nào, tài khoản đầu tư của bạn sẽ nhận được lợi nhuận y hệt như vậy.

Khi muốn rút tiền về, bạn có thể ngừng đầu tư bất kỳ lúc nào và mất khoảng 2-3 ngày để bạn có thể nhận được tiền về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên, quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ được thiết kế là một kênh đầu tư rủi ro thấp, mang lại lợi nhuận hàng năm lên đến hai con số, sử dụng phương pháp đầu tư trung đến dài hạn, nên để đạt hiệu quả cao, bạn cần xác định đầu tư lâu dài.

Tiềm năng lợi nhuận của Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ so với các kênh đầu tư khác

Quỹ đầu tư chứng khoán được xem là sự lựa chọn tốt nhất dành cho những người mới tham gia vào thị trường, chưa có đủ kiến thức chuyên môn về tài chính, những nhà đầu tư bận rộn không có thời gian theo dõi thị trường một cách thường xuyên hay những người muốn đa dạng hoá trong đầu tư với một số vốn ít ỏi.

So với các hình thức đầu tư khác, quỹ đầu tư có rủi ro thấp hơn và kỳ vọng mang lại lợi nhuận hấp dẫn, trong khi vẫn giảm thiểu rủi ro liên quan đến khoản đầu tư. Cụ thể:

So với gửi tiền tiết kiệm ngân hàng

Trên thực tế, lãi suất gửi ngân hàng Việt Nam kỳ hạn 13 tháng cho khoản tiền gửi từ 5 tỉ đồng trở lên cao nhất chỉ khoảng 9%/năm.

Trong khi đó, với quỹ đầy tư chứng khoán Mỹ, bạn dễ dàng thu về khoản lợi nhuận với hiệu suất 2 con số (trung bình dao động từ 15-40%/năm).

Bật mí 'cỗ máy kiếm tiền tự động' hiệu quả nhất dành cho các trader bận rộn
Quỹ OutSmartNSDQ trên eToro được thiết kế nhằm vượt qua chỉ số Nasdaq 100

Có thể thấy, trong 5 năm gần nhất, lợi nhuận khi đầu tư vào quỹ OutSmartNSDQ cao nhất là 44,64 %, và thấp nhất là 5.84%, tính trung bình 5 năm, hiệu quả đạt khoảng 28,8%, cao hợn rất nhiều so với hình thức gửi tiền tiết kiệm ngân hàng. Nhưng cũng phải lưu ý rằng, hiệu quả đầu tư trong quá khứ không thể hiện kết quả tương lai.

So với quỹ đầu tư chứng khoán trong nước

Kỳ vọng tỷ suất lợi nhuận của các quỹ đầu tư chứng khoán trong nước thường không quá 20% một năm. Ví dụ như:

  • QUỸ VFC (75% trái phiếu + 25% cổ phiếu) – Lợi nhuận mong đợi: 13%/năm
  • Quỹ VF1 (80% cổ phiếu + 20% trái phiếu) – Lợi nhuận mong đợi: 15%/năm
  • Quỹ VF4 (100% cổ phiếu) – Lợi nhuận mong đợi: 17%/năm

Trong khi đó, quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ đem lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn rất nhiều. Ví dụ như quỹ đầu tư InTheGame đem lại hiệu quả 54,37% trong năm 2019.

Bật mí 'cỗ máy kiếm tiền tự động' hiệu quả nhất dành cho các trader bận rộn
Quỹ đầu tư InTheGame đem lại hiệu quả 54,37% trong năm 2019

Trên thực tế, tốc độ tăng trưởng chứng khoán Việt Nam khó có thể vượt mặt chứng khoán quốc tế, đó là lý do tại sao tiềm năng lợi nhuận của quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ cao lớn rất nhiều.

Bên cạnh đó, khi đầu tư vào các quỹ mở tại Việt Nam, bạn chỉ được theo dõi tài khoản đầu tư của mình thông qua các báo cáo định kỳ. Trong khi đó, với Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ trên eToro, bạn có thể theo dõi tài khoản, danh mục đầu tư, hiệu suất lợi nhuận của mình bất kỳ lúc nào. Ngay khi bạn muốn ngừng đầu tư, bạn cũng dễ dàng thực hiện thao tác trên tài khoản của mình và rút tiền về tài khoản ngân hàng chỉ sau 2-3 ngày. Đây là những ưu điểm nổi trội mà các nhà đầu tư vô cùng yêu thích khi tham gia Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ trên eToro.

Trong những năm gần đây, các loại hình quỹ đầu tư ngày càng đa dạng và phát triển hơn nữa, giúp các nhà đầu tư có thêm nhiều sự lựa chọn sinh lời hấp dẫn. Đối với các nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường tài chính, hoặc chưa có nhiều thời gian, kinh nghiệm, quỹ đầu tư chứng khoán sẽ là sự lựa chọn an toàn và hiệu quả nhất. Thay vì tự mình tìm hiểu thị trường, phân bổ danh mục đầu tư và giao dịch trực tiếp trên sàn, bạn sẽ được quản lý chuyên nghiệp bởi đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, đem lại khoản lợi nhuận hấp dẫn và an toàn hơn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận