skip to Main Content

Bật mí các thói quen hàng ngày hiệu quả của những CEO thành công

Trong cuộc sống này, dù bạn là ai, bạn làm công việc gì, để có thể thành công ở vai trò của mình, bạn chắc chắn phải trải qua một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ. Quá trình ấy bắt đầu tư việc xây dựng và duy trì các thói quen hiệu quả mỗi ngày. Những CEO thành công trên thế giới đều có cho mình những cam kết để duy trì các thói quen hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày một cách nhất quán. Sau đây là bật mí của một số CEO thành công – những người được vinh danh trong dánh sách Inc. 5000 về một số thói quen hàng ngày để nâng cao năng suất, giảm bớt căng thẳng, từ đó hoàn thành tốt công việc của mình. Inc. 5000 là danh sách 5.000 công ty tư nhân phát triển nhanh nhất tại Mỹ được tạp chí Inc thống kê hàng năm.

#1. Jack Dorsey, CEO của Twitter and Square

Dorsey tin rằng mỗi ngày trong tuần đều cần phải tập trung vào 1 mục tiêu. Ví dụ về 1 tuần hiệu quả của CEO này như sau

  • Thứ 2 – Tập trung cho công việc điều hành quản lý
  • Thứ 3 – Tập trung cho các công việc liên quan đến sản phẩm
  • Thứ 4 – Tập trung vào mảng tiếp thị, truyền thông, tăng trưởng
  • Thứ 5 – Tập trung gặp gỡ phát triển mối liên kết với các đối tác
  • Thứ 6 – Tập trung xây dựng văn hóa công ty & phát triển nhân lực
  • Thứ 7 – Nghỉ ngơi
  • Chủ nhật – Đánh giá lại tuần làm việc

Bật mí các thói quen hàng ngày hiệu quả của những CEO thành công

#2. Triệu phú tự thân AJ Rivera – chuyên gia marketing, tư vấn kinh doanh và CEO của PT Freedom

Mỗi doanh nhân thành công cần kết hợp thiền định vào cuộc sống để kiểm soát được những hỗn loạn trong cuộc sống hằng ngày và giải phóng tâm trí, lấy chỗ cho sự sáng tạo. Thiền định có thể dưới hình thức cầu nguyện, im lặng, viết những điều bạn biết ơn vào nhật ký, nhảy hoặc bất cứ điều gì giúp tâm trí bạn được thoải mái.

Mục tiêu phải thực tế. Với hầu hết chúng ta, việc ép bản thân thay thế các tiện ích công nghệ để ngồi lặng yên 3 tiếng đồng hồ có thể không khả thi lắm. Mục tiêu thiền định ban đầu của tôi chỉ là 60 giây mỗi ngày. Mục tiêu đó tuy nhỏ nhưng cũng đủ để giúp tôi bớt đi áp lực hoàn thành nhiệm vụ này, và như vậy, bạn cũng khó mà có thể thoái thác với bản thân rằng “Tôi không đủ thời gian thiền mỗi ngày”.

Bằng việc thiết lập một mục tiêu thực tế, tôi đã đều đặn thực hiện được thói quen thiền của mình trong rất nhiều năm qua. Điều đầu tiên tôi làm mỗi buổi sáng là ngồi thiền trên giường ít nhất 15 phút.

Chừng ấy thời gian có thể không nhiều trong quỹ thời gian 24 tiếng mỗi ngày, và nhiều hôm bạn cảm thấy như mình không có lấy một lúc rảnh rỗi nào để thực hiện, tuy nhiên, nếu bạn kiên trì thực hiện thì kết quả mang lại sẽ là vô giá.

Bật mí các thói quen hàng ngày hiệu quả của những CEO thành công

#3. Evan Williams, Cựu CEO của Twitter

Để tái tạo năng lượng cho ngày làm việc, Evan Williams thường dành thời gian rèn luyện thể chất vào những khoảng thời gian nghỉ trưa. Williams tin rằng việc tập luyện thể thao không chỉ là tăng cường năng lượng cho ông thêm 5 tiếng làm việc tiếp theo, mà còn là cách tốt nhất để tăng năng suất & hiệu quả làm việc.

Bật mí các thói quen hàng ngày hiệu quả của những CEO thành công

#4. Com Mirza, CEO của Mirza Holdings

Được mệnh danh là “người đàn ông 500 triệu đô”, Com Mirza – CEO của Mirza Holdings từng thất bại với 8 công ty khác trước khi đạt được thành công như ngày hôm nay. Ông hiện điều hành đế chế với doanh thu 9 con số và hơn 600 nhân viên.

Dưới đây là những chia sẻ của ông về thói quen dẫn đường cho những thành công của mình:

Một vài thói quen, nếu kiên trì theo đuổi, sẽ mang lại cho bạn những thành công to lớn. 2 thói quen có ảnh hưởng nhất đến sự thành công của tôi là dậy sớm, làm việc sớm và luôn cố gắng nhìn vào mặt tươi sáng của cuộc sống.

Là một thành viên của “câu lạc bộ 5 giờ sáng”, mỗi ngày, trước khi phần còn lại của thế giới tỉnh giấc, tôi làm việc để hiện thực hóa giấc mơ của mình và bắt tay vào những công việc cần làm trong ngày. Thế nên, đến trưa tôi đã hoàn thành được khoảng 80% những nhiệm vụ trong danh sách các việc cần làm rồi.

Thứ hai, tôi là một người mắc bệnh “lạc quan nan y”. Bất kể có bao nhiêu điều tiêu cực xảy ra trong cuộc sống của mình, tôi luôn luôn tìm cách chuyển hóa chúng thành những điều tích cực.

Suy nghĩ tích cực có thể đến từ tính cách của mỗi người, song đó cũng có thể là điều mà nhiều người khác phải dày công học tập, thậm chí học cả đời. Cam kết với bản thân sống tích cực giúp tôi giải quyết vấn đề nhanh hơn.

Tôi thường nói đùa răng, tôi chưa bao giờ gặp vấn đề nào trong cuộc sống, tất cả những gì tôi nhận được từ trước đến nay chỉ là các cơ hội.

Hãy khởi động một ngày mới sớm hơn và nói với tâm trí của bạn rằng phải đi tìm cơ hội thay vì những vấn đề.

Bật mí các thói quen hàng ngày hiệu quả của những CEO thành công

Theo Inc

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận