skip to Main Content

Bạn bị eToro yêu cầu đóng tài khoản? Hướng dẫn cách xử lý

Bạn nhận được thông báo eToro sẽ đóng tài khoản của bạn và cho bạn 72 giờ để đóng các vị thế (lệnh giao dịch) đang mở của bạn. Bạn hoang mang không biết lý do tại sao eToro lại đưa ra thông báo như vậy?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý tình huống trên.

Nguyên nhân eToro đóng tài khoản của khách hàng

eToro là một công ty chịu giám sát bởi cơ quan pháp lý. Vì vậy họ bắt buộc phải phòng ngừa các hoạt động rửa tiền thông qua nền tảng giao dịch eToro. Nếu không họ sẽ bị rút giấy phép hoạt động bởi FCA, ASIC hoặc CySEC.

Để phòng ngừa, họ cần người dùng minh bạch về nguồn tiền đầu tư cũng như thông tin cá nhân. Vì khả năng bị rút giấy phép, nên eToro sẽ đóng tài khoản của khách hàng nào họ cảm thấy nghi ngờ không minh bạch. Họ thà đóng nhầm còn hơn có hoạt động rửa tiền trên nền tảng giao dịch.

Cách xử lý khi nhận được thông báo đóng tài khoản

Khi nhận được thông báo từ eToro về việc đóng tài khoản, bạn hãy bình tĩnh và thực hiện theo từng bưới dưới đây.

Bước 1: Vào kiểm tra lại các thông báo từ eToro trong hệ thống ticket tại customer service hoặc mail đăng ký tài khoản eToro của bạn.

Có thể bạn đã bỏ sót thông báo từ eToro về việc cung cấp thông tin dẫn đến quá hạn thực hiện.

Bước 2: Tự xác định nguyên nhân bị khoá.

Sau khi kiểm tra, bạn hãy tự xác định nguyên nhân ban đầu bị khóa tài khoản. Thông thường là các lỗi liên quan đến nguồn thu nhập:

  • eToro gửi thông báo yêu cầu điền form APU (mẫu kê khai thông tin thu nhập) nhưng quá thời hạn bạn chưa thực hiện.
  • Thông tin điền hồ sơ khi mở tài khoản không chính xác với form APU bạn thực hiện sau đó.
  • Giấy tờ pháp lý chứng minh thu nhập, nguồn tiền đầu tư vào eToro không hợp lệ.
  • Bạn kê khai thông tin nghề nghiệp là công việc tự do, dẫn đến khó chứng minh nguồn tiền đầu tư.

Bước 3: Liên hệ xử lý.

Khi xác định được nguyên nhân, hãy ngay lập tức liên hệ eToro để xử lý vấn đề.

Cách để liên hệ gồm có sử dụng live chat hoặc mở ticket hỗ trợ.

Bạn từ cấp Bạc trở lên, có người hỗ trợ tài khoản riêng. Hãy liên hệ trực tiếp với người hỗ trợ để vấn đề được xử lý nhanh hơn.

Bước 4: Cung cấp thông tin, giấy tờ được yêu cầu.

Dưới sự trao đổi và hướng dẫn của người hỗ trợ, bạn hãy cung cấp thông tin và giấy tờ được yêu cầu. Trong một số trường hợp, bạn có thể phải điền lại thông tin tài khoản eToro ở phần hồ sơ.

Các câu hỏi thường gặp

Nếu tôi không có giấy tờ pháp lý phù hợp để cung cấp?

Rất tiếc, nếu bạn không có giấy tờ để cung cấp, eToro sẽ đóng tài khoản của bạn.

Tài khoản của tôi bị đóng bởi eToro có thể mở lại?

Nếu tài khoản của bạn bị đóng bởi eToro, bạn vẫn có thể mở lại tài khoản đó nếu cung cấp được giấy tớ khiến ban pháp lý eToro tin rằng bạn minh bạch nguồn tiền đầu tư.

Nếu tôi bị đóng tài khoản bởi eToro, tôi có nhận được số tiền đang trong tài khoản?

eToro cho bạn 72h để đóng các lệnh đang mở và chủ động rút tiền về.

Quá thời hạn bạn không thực hiện. eToro sẽ tự đóng các lệnh đang mở của bạn. Sau đó, hoàn trả số tiền về một trong các phương thức nạp tiền bạn đã dùng.

Trên đây là hướng dẫn xử lý khi bạn nhận được thông báo đóng tài khoản từ eToro. Để tránh gặp phải điều này, chúng tôi khuyên bạn nên điền thông tin chính xác ngay từ khi mở tài khoản.

Đặc biệt, bạn có sẵn giấy tờ pháp lý để cung cấp trong trường hợp được yêu cầu. Tuy nhiên eToro sẽ không phải kiểm tra tất cả các tài khoản mà là ngẫu nhiên.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận