skip to Main Content

Ba công cụ chỉ báo phổ biến nhất trong giao dịch tiền điện tử

Phân tích kỹ thuật là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với các trader trên toàn thế giới, giúp các nhà giao dịch có được quyết định giao dịch đúng đắn và hiệu quả hơn. Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của thị trường tài chính, các công cụ chỉ báo chuyên nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều, cung cấp nguồn dữ liệu và thông tin đáng tin cậy cho các trader. Trên thực tế, hầu hết các trader đều sử dụng phương pháp phân tích kỹ thuật hàng ngày để có thể dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định giao dịch.

Ba công cụ chỉ báo phổ biến nhất trong giao dịch tiền điện tử

Phân tích kỹ thuật là một lĩnh vực vô cùng rộng lớn, bao gồm nhiều loại kỹ thuật và phong cách khác nhau. Khi giao dịch tiền điện tử ngày càng lớn mạnh, một số công cụ chỉ báo được sử dụng nhiều hơn. Trong số các công cụ phổ biến nhất hiện nay, ba công cụ được các nhà giao dịch đánh giá cao đó là:

1 – Fibonacci

Giống như các công cụ tích kỹ thuật khác, Fibonacci được sử dụng để xác định mô hình giao dịch nhất định. Cụ thể, nó được sử dụng để xác định các đỉnh và đáy, các mức hỗ trợ và kháng cự để đưa ra các khả năng biến động giá. Fibonacci là một chuỗi các số trong đó mỗi số là tổng của hai số trước đó.  Dãy Fibonacci cơ bản là: 0, 1, 1, 2, 3, 5, 8, 13, 21, 34, 55, 89, 144 …

Khi phân tích biểu đồ, các nhà phân tích kỹ thuật sẽ xác định hai điểm cực trị, tức là giá tối đa và giá tối thiểu và chia khoảng cách giữa chúng bằng các tỷ lệ Fibonacci: 23,6%, 38,2%, 50%, 61,8% và 100%. Kỹ thuật này dựa trên giả định rằng ranh giới của từng phân khúc đại diện cho một điểm đảo chiều tiềm năng, trong đó mô hình từ phân khúc trước sẽ được nhân rộng.

2 – Ichimoku Clouds

Đám mây Ichimoku (Ichimoku Cloud) là một phương pháp phân tích kỹ thuật kết hợp nhiều chỉ báo trong cùng một biểu đồ. Đối với các nhà giao dịch tiền điện tử, họ sử dụng 2 đường trung bình động kết hợp với các khung thời gian được xác định trước. Phương pháp này được sử dụng trên các biểu đồ hình nến như một công cụ giao dịch để giúp người dùng xác định động lượng và xu hướng cũng như các vùng giá hỗ trợ và giá kháng cự tiềm năng. Nếu đám mây Ichimoku có màu xanh, khả năng cao thị trường sẽ tăng giá; và ngược lại, nếu đám mây có màu đỏ, xu hướng giảm giá có thể xảy ra.

Nói cách khác, khi giá luôn nằm cao hơn các đám mây, có khả năng cao là tài sản đang có xu hướng tăng. Ngược lại, khi giá di chuyển bên dưới các đám mây có thể được hiểu là một dấu hiệu của giá giảm, cho thấy một xu hướng giảm. Những phân tích, dự đoán từ chỉ báo này sẽ được sử dụng như một tài liệu tham khảo để xác định điểm mua/bán, kết hợp với đường trung bình di chuyển hiện hành để có được quyết định chính xác hơn.

Ngoài ra, nó cũng được sử dụng như một công cụ dự đoán, và nhiều nhà giao dịch sử dụng phương pháp này để xác định các chỉ dẫn xu hướng trong tương lai và động lượng thị trường.

3 – RSI (Relative Strength Index)

Ba công cụ chỉ báo phổ biến nhất trong giao dịch tiền điện tử

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) là một chỉ báo động lượng, sử dụng bộ dao động để xác định tình trạng của tài sản hiện đang ở mức quá mua hay quá bán. Một tài sản đang ở tình trạng quá mua có khả năng sẽ chuyển sang xu hướng giảm giá trong tương lai gần. Ngược lại, khi một tài sản tiền điện tử bị bán quá mức rất có thể sẽ chuyển hướng tăng giá. Chỉ số RSI được tính theo thang điểm từ 1 đến 100, thông thường, trên 70 là dấu hiệu cho thấy tài sản đang ở mức quá mua, dưới 30 là thể hiện tài sản đang ở mức quá bán.

Để tính toán chỉ số RSI, các nhà phân tích sẽ sử dụng lịch sử giá, tính toán sức mạnh tương đối dựa trên giá đóng cửa trong một khoảng thời gian nhất định. Ưu điểm của chỉ số RSI là nó có thể dự báo tương đối chính xác các bước ngoặt của thị trường. Tuy nhiên, các điểm số trong khoảng từ 30 đến 70 sẽ không cung cấp bất kỳ dữ liệu quan trọng nào của hành động giá.

Có rất nhiều kỹ thuật và chỉ báo được sử dụng bởi các nhà phân tích kỹ thuật trong giao dịch tiền điện tử. Khi nhắc đến các công cụ phân tích kỹ thuật, ba kỹ thuật trên được sử dụng nhiều nhất, việc nắm rõ những chỉ báo này sẽ giúp các nhà giao dịch có được các quyết định chính xác hơn.

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận