skip to Main Content

Altcoin là gì? Altcoin season là gì? Các Altcoin tiềm năng

Altcoin là gì? Altcoin season là gì? Các Altcoin tiềm năng trong tương lai. Thị trường tiền điện tử luôn có rất nhiều cơ hội đầu tư, nhưng khi giá Bitcoin đã tăng quá cao, thì Altcoin lại là mục tiêu quan tâm của rất nhiều người. Bài viết này sẽ tìm hiểu về Altcoin để tìm hiểu về các cơ hội giao dịch trong thị trường này.

Altcoin là gì? Altcoin season là gì? Các Altcoin tiềm năng

Altcoin là gì?

Altcoin là một từ mới xuất hiện trong những năm gần đây. Từ Altcoin là một từ được ghép giữa hai từ Alt và Coin. Trong đó, Alt nghĩa là thay thế, Coin nghĩa là tiền điện tử. Như vậy, Altcoin có nghĩa là các loại coin thay thế cho tiền điện tử. Và loại tiền điện tử được thay thế ở đây chính là Bitcoin.

Đơn giản hơn, bạn có thể hiểu Altcoin là các loại tiền điện tử được ra đời sau Bitcoin. Mỗi loại Altcoin được áp dụng các công nghệ và sử dụng vào các mục đích khác nhau. Mỗi Altcoin thường đại diện cho một dự án blockchain nào đó và được sử dụng để giao dịch trên hệ sinh thái của dự án đó. Ngoài ra, người ta thường giao dịch tỷ giá giữa các loại coin với nhau trên thị trường để kiếm lời.

Mỗi ngày có hàng trăm Altcoin được ICO trên thị trường. Do đó, hiện có khoảng hơn 5000 altcoin. Tuy nhiên, vẫn chưa có một altcoin nào vượt qua được BTC về số lượng vốn hoá thị trường.

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, xu hướng đầu tư vào altcoin đang ngày càng phổ biến. Vì thế, thị trường Altcoin có mức biến động mạnh mẽ hơn so với Bitcoin.

Nhiều người thường lầm tưởng rằng Ethereum là altcoin đầu tiên xuất hiện. Nhưng thực tế không phải như vậy. Altcoin đầu tiên có tên là Namecoin ra mắt vào tháng 4/2021. Dù là Altcoin đầu tiên nhưng hiện tại Namecoin gần như không được biết đến và xuất hiện trong danh sách các đồng coin đang được giao dịch tích cực.

Thị trường đầu tư Altcoin được chia làm 2 nhóm:

  • Nhóm những người tin vào công nghệ mới của altcoin sẽ khắc phục được những yếu điểm của bitcoin.
  • Và nhóm thứ 2 là các nhà đầu cơ ngắn hạn, tranh thủ những biến động lớn của thị trường để kiếm lời. Đầu cơ vào altcoin mang lại tỷ suất sinh lời cao nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nên bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức về phân tích thị trường khi muốn tham gia.

Altcoin season là gì?

Altcoin là gì? Altcoin season là gì? Các Altcoin tiềm năng 3

Altcoin Season (hay còn được gọi là mùa Altcoin) là một thuật ngữ để nói về hiện tượng hàng loạt Altcoin  cùng tăng giá mạnh trong một khoảng thời gian.

Thông thường, Altcoin season xuất hiện sau các đợt pump giá mạnh của Bitcoin. Mặc dù mùa altcoin thường theo sau các đợt tăng giá của BTC. Tuy nhiên, mức tăng trưởng của Altcoin thường vượt qua BTC gấp rất nhiều lần. Việc tăng gấp 5, 10, 50 lần vào mỗi mùa Altcoin season là điều không quá xa lạ với thị trường này. Đây thường là cơ hội đầu tư sinh lợi lớn cho các nhà đầu tư hiểu cách vận hành của thị trường.

Thuật ngữ Altcoin season xuất hiện từ khoảng năm 2016, 2017. Sau khi BTC tăng giá mạnh mẽ và đi vào giai đoạn giảm giá, thị trường coin bắt đầu có dấu hiệu chuyển dịch sang Altcoin. Khi vào mùa Altcoin season, các altcoin sẽ tăng giá bất kể sự biến động của bitcoin khi đó như thế nào.

Những dấu hiệu xác định Altcoin season.

Biểu đồ Dominance của Bitcoin có xu hướng giảm dần

Altcoin là gì? Altcoin season là gì? Các Altcoin tiềm năng
Các loại tiền điện tử chính theo phần trăm tổng vốn hóa thị trường (Biểu đồ DominanceBitcoin)

BTC Dominance là gì? BTC Dominance (viết tắt là BTC .D, Bitcoin Dominance). Đây là thuật ngữ thể hiện tỷ lệ phần trăm vốn hoá của Bitcoin so với tổng vốn hoá toàn thị trường tiền điện tử. BTC Dominance là tỷ lệ cho thấy số tiền đang đổ vào bitcoin so với tổng số tiền đầu tư vào toàn thị trường.

Ví dụ: BTC Dominance đang ở mức 40%, nghĩa là vốn hóa BTC đang chiếm 40% tổng vốn thị trường và Altcoin chiếm 60% tổng vốn hóa thị trường.

Do đó, nếu chỉ số BTC Dominance càng tăng nghĩa là số vốn đầu tư vào Altcoin càng thấp, lúc này giá của Altcoin không có nhiều cơ hội. Tuy nhiên, nếu chỉ số BTC Dominance giảm, khả năng lớn sẽ có một mùa Altcoin season tăng giá mạnh sắp diễn ra.

Vốn hóa thị trường (Market Cap) của tiền điện tử tăng lên cùng Bitcoin Dominance

Nếu chỉ số Bitcoin Dominance giảm nhưng tổng vốn hoá thị trường không tăng thì chưa được xác nhận là một mùa Altcoin. Tín hiệu xác nhận đầy đủ việc mùa altcoin sắp tăng khi Bitcoin Dominance giảm và Market Cap tăng. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một trong các dấu hiệu nhận biết của các nhà giao dịch. Thị trường thực tế không theo bất kỳ một quy luật nào và không chịu bất cứ một yếu tố nào quyết định hoàn toàn.

Giá BTC vừa tăng giá cực mạnh và bắt đầu sideway.

Sau mỗi đợt BTC tăng giá và đi vào giai đoạn đi ngang. Các nhà đầu tư tiền điện tử thường dịch chuyển vốn sang Altcoin để tranh thủ tận dụng nguồn vốn sẵn có. Ở các thời điểm Bitcoin đi ngang, việc đầu tư thường không hiệu quả, nên các nhà giao dịch sẽ lựa chọn các Altcoin để đầu tư. Do đó, giá của Altcoin cũng thường tăng lên vào các dịp này.

Các tín hiệu nhận biết Altcoin Season khác

Bên cạnh những dấu hiệu kể trên, Altcoin Season cũng có một số tín hiệu khác nhua: Xuất hiện các phong trào ICO, IEO, DeFi, NFT…

Hoặc đơn giản chỉ cần bạn nhận thấy các altcoin liên tục tăng giá cũng được coi là một Altcoin Season.

Các Altcoin tiềm năng phát triển trong tương lai

Nếu nhắc đến tiền điện tử, cộng đồng không thể bỏ qua một altcoin tiềm năng với tổng số vốn hoá thị trường chỉ đứng sau BTC có tốc độ tăng trưởng thần kỳ trong thời gian qua đó là ETH – Ethereum.

Tiếp theo trong danh sách các altcoin đáng đầu tư trong tương lai phải kể đến BNB gắn liền với dự án Binance với những dấu ấn nổi trội trong lộ trình phát triển và mức độ phổ biến trong cộng đồng.

Bên cạnh 2 “cánh chim đầu đàn” trong thị trường Altcoin, chúng ta phải kể đến: ADA, LINKS, DASH, LTC… đều là các đồng coin có tốc độ tăng trưởng và được sự tin tưởng của số đông các nhà đầu tư.

Kết luận: Altcoin là gì? Altcoin season và các Altcoin tiềm năng

Thị trường tiền điện tử luôn được nhắc đến như một cơ hội lớn để gia tăng lợi nhuận nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Vì có nhiều cơ hội nên ngày càng nhiều nhà đầu tư bắt đầu tham gia thị trường. Khi Bitcoin giá đã tăng quá cao khiến nhiều nhà đầu tư e dè thì Altcoin như một cơ hội mới cho những người mới. Tuy nhiên, việc kiếm lợi nhuận từ giao dịch không phải là điều ai cũng làm được, đặc biệt với những người mới. Do đó, bạn hãy học hỏi đầy đủ các kỹ năng về giao dịch trước khi bước vào thị trường. Trước đó, hãy tập giao dịch với tài khoản Demo hoặc giao dịch với số vốn nhỏ trước.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận