skip to Main Content

Ai đang đứng sau những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới

Ngày nay, tiền điện tử có lẽ không còn xa lạ với mọi người. Đặc biệt là các nhà đầu tư. Nắm bắt được nhu cầu thiết yếu của nhà đầu tư tiền điện tử. Các sàn giao dịch, các nền tảng giao dịch tiền điện tử được hình thành. Trong vài năm trở lại đây. Thị trường tiền điện tử đã phát triển và trở thành một thế lực so với nền kinh tế truyền thống.

Hoạt động kinh doanh của các sàn giao dịch rất đơn giản. Họ thu phí hoa hồng khi khách hàng giao dịch tiền điện tử. Tuy nhiên chìa khóa làm nên thành công chính là niềm tin của khách hàng dành cho sàn giao dịch. Các sàn giao dịch không ngần ngại chi những số tiền lớn thể quảng bá tên tuổi của mình. Một số trong số các sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán. Những sàn giao dịch khác trở thành nhà tài trợ cho các giải bóng rổ hoặc các giải bóng đá hàng đầu châu lục. Thậm chí những nhà lãnh đạo hoặc người sáng lập sàn giao dịch còn đứng vào hàng ngũ những người giàu nhất thế giới. Vậy họ là ai? Những người đứng sau những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Coinbase: công ty tiền điện tử đầu tiên trên thế giới.

Brian Armstrong, Giám đốc điều hành Coinbase
Brian Armstrong, Giám đốc điều hành Coinbase

Được ra đời vào năm 2012, Coinbase hướng tới mục đích được ví như PayPal của tiền điện tử. Hiện nay đây là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất tại Mỹ. Cách đây vài tháng công ty này đã được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán và ghi nhận mức tăng kỷ lục ban đầu. Coinbase cũng trở thành công ty đầu tiên trong hệ sinh thái tiền điện tử và Bitcoin được niêm yết. Ngoài việc cung cấp cho hơn 43 triệu người dùng đã được xác minh khả năng mua tiền điện tử và lưu trữ chúng trong ví của họ. Coinbase còn tạo ra một số công cụ và dịch vụ tài chính như Dịch vụ thương mại điện tử Coinbase Commerce. Sàn giao dịch điện tử GDAX và Nền tảng kỹ thuật số API độc quyền…

Hiện Coinbase cung cấp các plugin cho các cửa hàng trực tuyến để nhận thanh toán bằng tiền điện tử , thẻ ghi nợ và đang có kế hoạch cung cấp tín dụng. Nói cách khác, họ đang trở thành thứ gần gũi với ngân hàng Bitcoin và đối thủ của nó không phải là những nền tảng khác như Paypal hay Square.

Coinbase được thành lập vào năm 2012 bởi Brain Armstrong  (Giám đốc điều hành hiện tại) và Fred Ehrsam. Trước khi thành lập Coinbase, Armstrong làm kỹ sư phần mềm tại Airbnb.

Ngay sau đó, họ được chấp nhận trình bày ý tưởng của mình tại Y Combinator, chương trình gọi vốn thúc đẩy kinh doanh uy tín nhất thế giới. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, do những nghi ngờ về nền tảng mà họ muốn tạo ra nên họ đã không gọi vốn thành công.

Thay vào đó, Armstrong được kết nối với Fred Ehrsam, một cựu nhân viên ngân hàng Goldman Sachs. Một năm sau, công ty đã bán được một triệu đô la Bitcoin mỗi tháng và Coinbase bắt đầu mô hình kinh doanh có lợi nhuận cao nhất mà vẫn có tính phí hoa hồng cho các hoạt động mua và bán.

Trong tài liệu quảng bá được gửi cho SEC, Coinbase đảm bảo rằng năm ngoái thu nhập của họ đã tăng 139%, lên 1.277,7 triệu đô la, với lợi nhuận ròng là 322,3 triệu. Đó là một công việc kinh doanh siêu lợi nhuận.

Trong suốt gần 9 năm qua,  Coinbase đã nhận được hơn 500 triệu đô la thông qua các vòng gọi vốn từ các nhà đầu tư như Andreessen Horowitz, Initialized Capital, Tiger Global hoặc ngân hàng Tây Ban Nha BBVA.

Binance: Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới với Changpeng Zhao, tỷ phú tiền điện tử lớn nhất thế giới

Ai đang đứng sau những sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới

Binance được biết đến là một sàn giao dịch với tiền tệ của riêng mình và họ thường cung cấp các dự án mới hoặc đóng vai trò là cầu nối để đầu tư vào chúng trước những dự án khác.

Theo Coinmarketcap, Binance hiện là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất trên toàn cầu, về khối lượng giao dịch. Binance được phát triển vào năm 2017 bởi hai người đồng sáng lập: Changpeng Zhao và Yi He . Cả hai đều là nhân viên trước đây của OKCoin, một sàn giao dịch khác, nơi họ giữ các vị trí điều hành. Họ rời OKCoin để tạo Binance, một nền tảng tiền điện tử có hoạt động ban đầu đặt tại Trung Quốc, mặc dù nó có trụ sở tại Quần đảo Cayman. Tên “Binance” bắt nguồn từ sự kết hợp giữa nhị phân (Binary) và tài chính (Finance).

Để tài trợ cho dự án mới của mình, họ đã tổ chức gây quỹ thông qua ICO, trong đó họ cung cấp 100 triệu Binance Coin (BNB) cho các nhà đầu tư. Thông qua sự kiện này, nền tảng này đã huy động được hơn 15 triệu đô la. 35% số tiền huy động được được sử dụng để xây dựng nền tảng và thực hiện nâng cấp hệ thống, 50% dành cho tiếp thị, trong khi 15% còn lại được dành để giải quyết việc để lại một khoản ký quỹ miễn phí .

Mã thông báo gốc và tính dễ sử dụng của Binance đã khiến nền tảng này nhanh chóng phổ biến với người dùng. Trong sáu tháng đầu tiên, nó đã đạt được ba triệu người dùng. Vào thời điểm đó, Changpeng Zhao (biệt danh CZ), người gốc Trung Quốc nhưng quốc tịch Canada, đã định hướng chiến lược trở thành một thương hiệu được biết đến trên toàn cầu, sau khi chính phủ Trung Quốc cấm giao dịch tiền điện tử.

Mặc dù anh ta đã gặp phải những vụ trộm cắp và hack quan trọng, nhưng sự nổi tiếng của anh ta vẫn không ngừng tăng lên, và cùng với đó là khối tài sản của CZ, được coi là tỷ phú tiền điện tử lớn nhất hiện nay. Tài sản của ông ước tính tương đương 96,9 tỷ đô la và sở hữu 90% cổ phần Binance.

Crypto.com: Từ một blog cá nhân trở thành thế lực trong ngành Crypto

Crypto.com trở nên nổi tiếng sau khi tham gia tài trợ chính cho Trung tâm Staples, sân vận động Los Angeles Lakers và đồng thời giành quyền đặt tên trung tâm này thành Crypto.com Arena. Crypto.com đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo lớn với diễn viên, Matt Damon làm gương mặt đại diện.

Cách đây chưa đầy bốn năm, Crypto.com là blog cá nhân của một giáo sư khoa học máy tính của Đại học Pennsylvania . Nguồn gốc của nó là một công ty khởi nghiệp có tên Monaco được thành lập vào năm 2016, một công ty cung cấp thẻ ghi nợ Visa có thể được nạp lại bằng tiền điện tử.

Ai đang đứng sau những sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới
Matt Damon làm quảng bá hình ảnh cho Crypto.com

Giống như nhiều công ty khác, Crypto đã huy động vốn bằng cách đúc mã thông báo kỹ thuật số của riêng mình và bán ra công chúng vào năm 2017. Bảng cân đối kế toán của công ty đạt gần 200 triệu đô la vào giữa năm 2018,  Giám đốc điều hành Kris Marszalek nói với  TechCrunch vào thời điểm đó .

Crypto.com là một sàn giao dịch tiền điện tử nổi bật với sự hỗ trợ đa dạng cho nhiều loại tài sản tiền điện tử và các sản phẩm liên quan đến blockchain. Người dùng có thể mua, bán và giao dịch nhiều loại tiền tệ và hưởng phí giao dịch tương đối thấp.

Song song đó, công ty còn cung cấp thẻ tín dụng tiền điện tử, sàn giao dịch phi tập trung, ví tiền điện tử độc lập và thị trường NFT. Đặc biệt, Crypto.com cho phép người dùng staking tiền điện tử của họ hoặc giữ nó trong ví Crypto.com trong một khoảng thời gian nhất định, để kiếm lãi suất lên đến 14,5%.

Ai đang đứng sau những sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới
Crypto.com dành quyền đặt tên trung tâm thi đấu tại sân vận động Los Angeles Lake

Đối với những người muốn mua, nắm giữ Bitcoin và Ethereum, Crypto.com có ​​thể là một lựa chọn tốt, bởi vì phí giao dịch trên sàn luôn được giới hạn ở mức 0,40% và càng giảm mạnh khi có khối lượng giao dịch lớn hoặc số lượng hold CRO cao.

Công ty Crypto.com được thành lập vào năm 2016 tại Hồng Kông. Hiện nó đang cung cấp hơn 150 loại tiền điện tử cho hơn 10 triệu khách hàng trên toàn thế giới. Crypto.com phục vụ người dùng ở 90 quốc gia với một hệ sinh thái các sản phẩm tiền điện tử độc đáo.

Mục tiêu mà Crypto.com hướng đến trong thời gian qua và cả trong tương lai là xây dựng một nền tảng tốt cho các Trader tích cực và bất kỳ ai quan tâm đến việc sử dụng tiền điện tử như một loại tiền tệ thực tế, không đơn thuần là một khoản đầu tư.

Crypto.com chỉ là sàn giao dịch tiền điện tử xếp hạng thứ chín tính theo khối lượng hàng ngày, theo CoinMarketCap, nhưng động thái tiếp thị của họ với Staple hoặc quảng cáo của họ với Damon đã đưa họ vào tâm điểm chú ý.

Kraken: sàn giao dịch phát triển sau vụ bê bối tiền điện tử lớn nhất

Ai đang đứng sau những sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới
CEO Jesse Powell của sàn giao dịch Kraken

Kraken có trụ sở tại San Francisco là một sàn giao dịch tiền điện tử khác và là một trong những sàn lâu đời nhất. Được thành lập vào năm 2011, nó thuộc sở hữu của Payward Inc. và được dẫn dắt bởi Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Jesse Powell.

Mức độ phổ biến của nó bắt đầu tăng lên khi vào năm 2014, Bloomberg đã chọn các chỉ số của Kraken cùng với Coinbase để cung cấp thông tin .

Nhưng sau đó lại đến một cột mốc lớn khác. Vào năm 2014, vụ bê bối Mt. Gox đã gây xôn xao dư luận : một sàn giao dịch khiến người dùng rùng mình sau khi mất 850.000 bitcoin trong các cuộc tấn công khác nhau. Nó vẫn là trường hợp lớn nhất được thấy cho đến nay. Kraken được chọn để hỗ trợ những người dùng không có bảo hiểm, những người phải mở tài khoản trên nền tảng.

Cho đến thời điểm đó,  Kraken không nằm trong số các sàn giao dịch lớn nhất , phục vụ chủ yếu các khách hàng châu Âu thông qua quan hệ đối tác với Ngân hàng Fidor có trụ sở tại Đức.

Ngày nay Kraken tiếp tục duy trì hình ảnh tốt đẹp đó cả ở cấp độ bảo mật và đối mặt với các cơ quan quản lý.

Investing.vn

Xem thêm: Binance, bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận