skip to Main Content

6 cách đầu tư tài chính thông minh với số vốn 500 triệu đồng

Khi tích lũy được một số tiền nhất định, cách duy nhất để bạn có thể giúp nó sinh sôi là tìm phương án đầu tư. Giả sử bạn có số vốn 500 triệu đồng, đây là số tiền tương đối lớn, làm thế nào để gia tăng số vốn này lên? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 6 cách đầu tư tài chính thông minh với 500 triệu đồng trong tay.

Đọc thêm: Có tiền nên đầu tư vào đâu? Vàng hay chứng khoán?

Đầu tư chứng khoán

Khoản tiền nhàn rỗi không được đầu tư giống như khoản tiền chết. Qua thời gian, với tỉ lệ lạm phát từ 1-4% (kể từ năm 2000), đồng tiền sẽ dần mất đi giá trị. Bên cạnh các hình thức đầu tư truyền thống như gửi tiền tiết kiệm vào tài khoản ngân hàng, chứng khoán được đánh giá là một khoản đầu tư khả thi và có khả năng sinh lời hiệu quả, phù hợp cho những người có nhiều kinh nghiệm hoặc thậm chí chỉ mới bước chân vào thị trường tài chính.

Một trong những lợi ích chính của việc đầu tư vào thị trường chứng khoán là cơ hội kiếm tiền hiệu quả. Mặc cho những biến động lên xuống hằng ngày và ít cơ hội kiếm tiền nhanh chóng, nhưng theo thời gian, chứng khoán có xu hướng tăng giá trị, do đó, những thương vụ đầu tư dài hạn sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Đầu tư vào các công ty ổn định, có khả năng tăng trưởng cao sẽ tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng tiếp cận đầu tư chứng khoán trong nước và chứng khoán quốc tế thông qua các nhà môi giới chứng khoán uy tín chỉ với số vốn nhỏ vài triệu đồng.

Hướng dẫn đầu tư chứng khoán tại Việt Nam

Mở tài khoản giao dịch chứng khoán Tại đây.

Đầu tư kinh doanh

Tiếp theo trong 6 cách đầu tư thông minh với 500 triệu đồng là đầu tư kinh doanh. Đầu tư kinh doanh là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi có một số tiền trong tay. Với mỗi số vốn nhất định, chúng ta sẽ có những phương án đầu tư kinh doanh khác nhau, nhưng tất cả cần phải có kế hoạch rõ ràng. Một số lĩnh vực kinh doanh hot nhất hiện nay phải kể đến như thời trang, nhà hàng, quán cafe hay trà sữa, đều có thể đem về lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, dù bạn có 50 triêu, 500 triệu hay 5 tỷ đồng và bạn muốn tìm kênh đầu tư sinh lời, thì bạn chỉ nên đầu tư vào những lĩnh vực mình am hiểu để giảm thiểu rủi ro trong đầu tư và mang lại lợi nhuận cao nhất. Giả sử bạn có 500 triệu và bạn muốn đầu tư vào kinh doanh quán ăn, bạn cần có một bản ghi chi tiết về kế hoạch đầu tư của mình bao gồm số tiền dự định đầu tư, ý tưởng kinh doanh, phân bổ nguồn vốn cho thương hiệu, marketing, nhân sự, nguyên liệu, mặt bằng cũng như phương án hoạt động trong tương lai. Khi am hiểu về thị trường mà bạn định đầu tư cũng như vạch ra kế hoạch kinh doanh chi tiết có thể giúp bạn biết được hướng phát triển của mình và hạn chế tối đa rủi ro.

Đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản có thể xem là một phương án đầu tư có tiềm năng lợi nhuận cao, thậm chí là siêu lợi nhuận nếu bạn biết nắm bắt thời cơ. Nếu may mắn, bạn hoàn toàn có thể kiếm được hàng chục, hàng trăm triệu đồng chỉ trong một vài tháng. Bản chất của kinh doanh bất động sản là ăn chênh lệch, mua vào với giá thấp và bán ra với giá cao hơn.

Nhiều người thắc mắc, 500 triệu liệu có đủ để đầu tư kinh doanh bất động sản hay không?, câu trả lời là có. Tuy nhiên, số tiền 500 triệu đồng không quá lớn trong thời điểm hiện tại khi đầu tư vào bất động sản, do đó, bạn chỉ có thể mua các căn hộ mini, nhà trong ngõ nhỏ nếu ở thành phố hoặc bất động sản tại các khu vực vùng ven xa trung tâm có tiềm năng phát triển. Bạn có thể kiếm lời bằng cách cho thuê hoặc mua đi bán lại khi đất lên giá.

Để đầu tư bất động sản thành công, bạn cần tìm hiểu kỹ về lĩnh vực này, am hiểu tường tận về thị trường bất động sản để có thể sở hữu những căn hộ trong tầm giá có chủ đầu tư tốt, vị trí thuận tiện và an ninh tốt. Như vậy mới có thể dễ dàng giao dịch và kiếm lời. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì nên cẩn trọng vì thị trường bất động sản có nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn nhiều cạm bẫy rủi ro. Rất nhiều trường hợp, nhà đầu tư không tìm hiểu kỹ về bất động sản mà mình định mua, dẫn tới tổn thất lớn khi mua phải khu vực giải toả hoặc các vấn đề phát sinh khác.

Đầu tư tiền điện tử

Nhiều người tin rằng tiền điện tử chính là cơ hội đầu tư hot nhất hiện nay. Mặc dù tiền điện tử chỉ mới xuất hiện trên thị trường tài chính một thời gian ngắn, nhưng tốc độ phát triển của nó vô cùng lớn, đem lại nhiều cơ hội kiếm tiền cho các nhà đầu tư và các nhà giao dịch.

BTC và các đồng tiền ảo khác như Ethereum, Ripple,.. hứa hẹn vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng và trở thành một hình thức thanh toán hợp pháp ở nhiều quốc gia. Giá trị hiện tại của Bitcoin là hơn 10.000 USD và nó vẫn là một khoản đầu tư tiềm năng trong dài hạn. Tuy nhiên, trước khi tham gia đầu tư bạn phải xác định rằng đầu tư Bitcoin nói riêng và thị trường tiền điện tử nói chung là hình thức đầu tư siêu lợi nhuận, cơ hội kiếm được rất nhiều tiền nhưng rủi ro cũng luôn tiềm ẩn. Do đó, bạn chỉ nên đầu tư với số vốn mà bạn có thể mất và tự chịu trách nhiệm với số tiền đó của mình.

Đầu tư vàng

Kênh đầu tư an hoàn và sinh lời tương đối hiệu quả với số vốn 500 triệu là đầu tư tích trữ vàng. Sự tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng tín dụng…sẽ dẫn đến lượng tiền trong lưu thông ngày càng lớn. Đồng thời, việc chính phủ liên tục in tiền là một trong những lý do dẫn tới lạm phát nghiêm trọng. Khi có lạm phát thì tiền sẽ mất giá mỗi năm. Tuy nhiên, khác với tiền giấy, tiền xu hay những tài sản khác, vàng luôn duy trì giá trị theo thời gian bởi số lượng hữu hạn của kim loại quý này. Cho dù giá vàng thường bị dao động trong ngắn hạn, giá trị của nó được lưu giữ trong dài hạn.

Ngày nay, có rất nhiều hình thức đầu tư vàng. Bên cạnh hình thức truyền thống mà mọi người đều biết đến đó là đầu tư vàng vật chất (tích trữ vàng miếng), đầu tư vàng online cũng dần trở nên phổ biến.

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Trong thời điểm thị trường biến động liên tục do tác động của đại dịch Covid-19 như hiện nay, gửi tiết kiệm ngân hàng cũng có thể được xem là 1 trong 6 cách đầu tư thông minh. Gửi tiết kiệm được đánh giá là kênh tài chính có độ an toàn cao nhất trên thị trường hiện nay. Mức sinh lời khi gửi tiền tiết kiệm ngân hàng được định sẵn tại thời điểm bạn gửi tiền. Trong kỳ hạn bạn chọn dù lãi suất lên hay xuống thì mức sinh lời bạn nhận được vẫn giữ nguyên. Kỳ hạn gửi tiết kiệm linh hoạt, dễ dàng đáp ứng nhu cầu hiện tại của bạn, thường là các mốc 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng. Ngoài ra, gửi tiết kiệm ngân hàng có tính thanh khoản cao, bạn có thể rút tiền tiết kiệm ra để sử dụng bất kỳ khi nào muốn.

Tuy nhiên, đồng nghĩa với tính an toàn cao là khả năng sinh lời thấp. Với số tiền 500 triệu VNĐ gửi tiết kiệm ngân hàng, sau một năm số lãi mà bạn có được là khoảng 30-40 triệu đồng. Con số này có thể ít hơn rất nhiều so với các kênh đầu tư khác.

Trên đây là 6 cách đầu tư tài chính thông minh với sốn vốn 500 triệu đồng. Mỗi kênh đầu tư có ưu nhược điểm khác nhau. Do đó, bạn cần nghiên cứu thật kỹ từng lĩnh vực, thị trường, xác định chính xác mục tiêu đầu tư của bản thân để có thể lựa chọn cho mình kênh đầu tư tối ưu nhất.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận