skip to Main Content

500 triệu nên đầu tư kinh doanh gì để thu về lãi suất cao?

Khi tích luỹ được một số tiền, thay vì lựa chọn phương án an toàn nhất là gửi tiết kiệm ngân hàng, ngày nay chúng ta có rất nhiều phương thức đầu tư tài chính để sinh lời hiệu quả từ số vốn ban đầu. Trong số đó, đầu tư kinh doanh là phương án được rất nhiều người quan tâm. Giả sử bạn có số vốn 500 triệu trong tay, vậy với 500 triệu nên đầu tư kinh doanh gì để thu về lãi suất cao?

500 triệu nên đầu tư kinh doanh gì để thu về lãi suất cao?

Đầu tư kinh doanh là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi có một số tiền trong tay. Với mỗi số vốn nhất định, chúng ta sẽ có những phương án đầu tư kinh doanh khác nhau, nhưng tất cả cần phải có kế hoạch rõ ràng. Một số lĩnh vực kinh doanh hot nhất hiện nay phải kể đến như thời trang, nhà hàng, quán cafe hay trà sữa, đều có thể đem về lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, dù bạn có 50 triêu, 500 triệu hay 5 tỷ đồng và bạn muốn tìm kênh đầu tư sinh lời, thì bạn chỉ nên đầu tư vào những lĩnh vực mình am hiểu để giảm thiểu rủi ro trong đầu tư và mang lại lợi nhuận cao nhất. Giả sử bạn có 500 triệu và bạn muốn đầu tư vào kinh doanh quán ăn, bạn cần có một bản ghi chi tiết về kế hoạch đầu tư của mình bao gồm số tiền dự định đầu tư, ý tưởng kinh doanh, phân bổ nguồn vốn cho thương hiệu, marketing, nhân sự, nguyên liệu, mặt bằng cũng như phương án hoạt động trong tương lai. Khi am hiểu về thị trường mà bạn định đầu tư cũng như vạch ra kế hoạch kinh doanh chi tiết có thể giúp bạn biết được hướng phát triển của mình và hạn chế tối đa rủi ro.

500 triệu có thể đầu tư kinh doanh bất động sản hay không?

Đầu tư bất động sản có thể xem là một phương án đầu tư có tiềm năng lợi nhuận cao, thậm chí là siêu lợi nhuận nếu bạn biết nắm bắt thời cơ. Nếu may mắn, bạn hoàn toàn có thể kiếm được hàng chục, hàng trăm triệu đồng chỉ trong một vài tháng. Bản chất của kinh doanh bất động sản là ăn chênh lệch, mua vào với giá thấp và bán ra với giá cao hơn.

Nhiều người thắc mắc, 500 triệu liệu có đủ để đầu tư kinh doanh bất động sản hay không?, câu trả lời là có. Tuy nhiên, số tiền 500 triệu đồng không quá lớn trong thời điểm hiện tại khi đầu tư vào bất động sản, do đó, bạn chỉ có thể mua các căn hộ mini, nhà trong ngõ nhỏ nếu ở thành phố hoặc bất động sản tại các khu vực vùng ven xa trung tâm có tiềm năng phát triển. Bạn có thể kiếm lời bằng cách cho thuê hoặc mua đi bán lại khi đất lên giá.

Để đầu tư bất động sản thành công, bạn cần tìm hiểu kỹ về lĩnh vực này, am hiểu tường tận về thị trường bất động sản để có thể sở hữu những căn hộ trong tầm giá có chủ đầu tư tốt, vị trí thuận tiện và an ninh tốt. Như vậy mới có thể dễ dàng giao dịch và kiếm lời. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì nên cẩn trọng vì thị trường bất động sản có nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn nhiều cạm bẫy rủi ro. Rất nhiều trường hợp, nhà đầu tư không tìm hiểu kỹ về bất động sản mà mình định mua, dẫn tới tổn thất lớn khi mua phải khu vực giải toả hoặc các vấn đề phát sinh khác.

500 triệu nên đầu tư kinh doanh gì để thu về lãi suất cao?

Ngoài kinh doanh, bạn có thể đầu tư gì với 500 triệu?

Ngoài đầu tư kinh doanh, một trong số những kênh đầu tư được nhiều người quan tâm nhất hiện nay là đầu tư chứng khoán. Tâm lý chung của người Việt đó là sợ rủi ro và chứng khoán được xem như là một trò cá cược may rủi. Do đó, rất ít người lựa chọn phương thức đầu tư này. Trái ngược với suy nghĩ này, tại các nước phát triển, người dân hầu hết đều tham gia chứng khoán, đây được xem là một cuộc chơi cần đầu óc, kiến thức và kinh nghiệm chứ không đơn thuần chỉ dựa vào cảm tính, hên xui.  Hiện nay, khi xã hội và Internet phát triển, từ khoá “Đầu tư chứng khoán” bắt đầu nhận được sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, việc đầu tư chứng khoán đòi hỏi ở người tham gia vào thị trường này sự am hiểu nhất định và do đó bạn cần nhiều thời gian học hỏi, nghiên cứu trước khi có thể kiếm lời gấp nhiều lần từ lĩnh vực này.

Đối với những người mới tham gia vào thị trường và chưa có nhiều kinh nghiệm, các quỹ đầu tư chính là sự lựa chọn tốt nhất bởi chúng sẽ giúp bạn quản lý khoản đầu tư, phân bổ danh mục đầu tư đa dạng và hợp lý để gia tăng thu nhập và giảm thiểu rủi ro. Bạn vẫn có thể tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này, đạt lợi nhuận cao mà không phải “vượt qua” thử thách khó khăn là học về đầu tư, tài chính, thị trường hay kinh tế phức tạp. Bạn sẽ không còn phải đau đầu nghĩ xem mình nên đầu tư gì với 1 tỷ, nên tin tưởng doanh nghiệp nào và mua bán, khớp lệnh các bước ra sao. Một số quỹ đầu tư phổ biến tại Việt Nam như Quỹ Mở, Quỹ Đóng, Quỹ đầu tư Uỷ thác và các Quỹ tư nhân khác trong và ngoài nước..

Nếu muốn tự mình đầu tư vào cổ phiếu, chứng khoán hay ngoại hối với số tiền 500 triệu đồng, bạn có thể thu về lợi nhuận gấp nhiều lần. Tuy nhiên, nó đòi hỏi bạn cần nghiên cứu thị trường, trang bị kiến thức giao dịch và nhiều yếu tố khác. Bởi nếu chỉ tham gia giao dịch theo cảm tính và hên xui thì bạn sẽ nhanh chóng đánh mất hết số tiền của mình.

Như vậy, với một số vốn tương đối lớn là 500 triệu đồng, có rất nhiều phương án đầu tư mà bạn có thể tham khảo. Dù bạn lựa chọn hình thức đầu tư nào, điều bạn nên làm đó là tìm hiểu thật kỹ về thị trường đó và xây dựng một kế hoạch đầu tư hoàn thiện, nếu không muốn số tiền của mình bị cuốn theo chiều gió.

Chúc bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận