skip to Main Content

5 triết lý của nhà đầu tư William O’Neil

Ở tuổi 30, William O’Neil trở thành người trẻ nhất mua chỗ ở Sở giao dịch chứng khoán New York và thành lập công ty William O’Neil & Company, Inc. Với công ty này William O’Neil đã phát triển cơ sở dữ liệu máy tính đầu tiên cho chứng khoán hàng ngày (daily securities ) vào đầu những năm 1960.

5 triết lý của nhà đầu tư William O’Neil

Willam O’Neil học kinh doanh tại Southern Methodist University trước khi bắt đầu sự nghiệp của mình với vị trí một nhà môi giới chứng khoán năm 1958, trước tiên là ông làm tại Hayden, Stone & Company. William O’Neil là người tiên phong đầu tiên sử dụng máy tính như một công cụ đầu tư. Dựa trên nghiên cứu của mình, William O’Neil đã phát triển chiến lược CANSLIM, tạo lợi thế giúp ông vượt trội so với các nhân viên môi giới khác trong công ty của ông.

Ở tuổi 30, ông trở thành người trẻ nhất mua chỗ ở Sở giao dịch chứng khoán New York và thành lập công ty William O’Neil & Company, Inc. Với công ty này O’Neil đã phát triển cơ sở dữ liệu máy tính đầu tiên cho chứng khoán hàng ngày (daily securities ) vào đầu những năm 1960.

William O’Neil tiếp tục sáng tạo, cập nhật công nghệ mới trong suốt sự nghiệp của mình. Ông đã tạo ra Biểu đồ Hàng ngày (Daily Graphs) vào năm 1972. Đây là một cuốn sách in các biểu đồ chứng khoán được cập nhật hàng tuần cho người đăng ký xem. Sau đó, vào năm 1973, ông thành lập O’Neil Data Systems, Inc. là một phương tiện cung cấp dịch vụ xuất bản và in ấn cơ sở dữ liệu. Lần đầu tiên vào năm 1984, O’Neil đã in bản Nghiên cứu chứng khoán của ông ra cho toàn bộ công chúng đọc khi ông phát hành tờ Investor’s Daily.

Investor’s Daily đã được đặt cạnh Wall Street Journal và các ấn phẩm chính khác, mặc dù tên của tạp chí đã được thay đổi vào năm 1991 thành Investor’s Business Daily. Tháng 3 năm 2016, tờ Business Daily của hãng Investor đã chuyển sang phân phối hàng tuần và nó sẽ tập trung nhiều vào nội dung trực tuyến.

5 triết lý của nhà đầu tư William O’Neil

Phương pháp đầu tư của William O’Neil

William O’Neil kết hợp cả hai chiến lược định lượng và định tính trong cách tiếp cận đầu tư. Nói tóm lại, phong cách đầu tư của ông là chỉ tìm kiếm những cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng lớn nhất về giá cả kể từ thời điểm ông mua.

William O’Neil có xu hướng mua công ty mạnh và bán các công ty yếu. Các tiêu chí của ông để xác định các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng được gọi là CANSLIM, một từ viết tắt như sau:

C – Thu nhập trên mỗi cổ phiếu hiện tại đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước (ít nhất 25%).

A – Thu nhập hàng năm tăng với tỷ lệ không ít hơn 25% (P / E không quan trọng – có lẽ trong khoảng 20 đến 45 với các cổ phiếu này) hàng năm trong 5 năm qua.

N – Các sản phẩm mới, cách quản lý mới và đỉnh giá mới. Cổ phiếu có một “câu chuyện” tốt.

S – Cung và cầu. Các cổ phiếu ít có sẵn trên thị trường thì việc mua nhiều hơn sẽ làm nó tăng giá. Tìm cổ phiếu có số lượng từ 10 đến 12 triệu cổ phiếu.

L – Các nhà lãnh đạo và những người chậm trễ. Gắn bó với những cổ phiếu hoạt động tốt và bán dần những cổ phiếu kém hơn.

I – Quyền sở hữu. Tìm các công ty được các nhà đầu tư chuyên nghiệp hàng đầu ưa chuộng.

M – Định hướng thị trường. Mua cổ phiếu trong thời kỳ suy thoái chính, nhưng tránh mua khi giá giảm 10% hoặc đang giảm hơn nữa.

Các ấn phẩm đáng chú ý của William O’Neil
” How To Make Money In Stocks”của William J. O’Neil (1988)
“24 Essential Lessons For Investment Success” của William J. O’Neil (1999)
“The Successful Investor” của William J. O’Neil (2003)

Theo happy.live

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận