skip to Main Content

5 tips để có lợi nhuận đều đặn từ trading

Có được lợi nhuận trong trading chưa đủ, mà mục tiêu của chúng ta là phải có được lợi nhuận một cách đều đặn.

Có lợi nhuận đều đặn từ trading là một việc không hề đơn giản, khi nó không chỉ đơn giản là có những lệnh thắng, mà phải là vượt qua được những lệnh thua mà không làm tài khoản sụt giảm nặng nề, đồng thời còn có khả năng lặp lại các lệnh thắng một cách đều đặn trong dài hạn.

Bài viết này sẽ đưa ra một vài tip giúp Trader có thể có được lợi nhuận đều đặn, đương nhiên kết quả của chúng còn phụ thuộc vào nhiều thứ khác, và đọc xong bài viết này sẽ không hề biến chúng ta thành các Trader có lợi nhuận đều đặn ngay lập tức.

Lợi nhuận đều đặn: Học cách giảm thiểu thua lỗ và lợi nhuận của bạn sẽ tăng

Rất nhiều trader thành công đã khuyên điều này: Họ không phụ thuộc quá nhiều vào việc phải kiếm được lợi nhuận, thay vào đó họ tập trung giảm thiểu thua lỗ.

5 tips để có lợi nhuận đều đặn từ trading ​

Mục tiêu hàng đầu của 1 Trader có lợi nhuận đều đặn là giảm thiểu drawdown (tỷ lệ sụt giảm tài khoản sau 1 thời gian nhất định), và ngăn chặn các trade lỗ làm bào mòn tài khoản một cách nặng nề.

Vậy làm sao để giảm thiểu thua lỗ? Cách duy nhất là phải quản trị rủi ro cho hợp lý. Luôn đặt stop loss khi vào lệnh và chỉ rủi ro ít hơn 1% tài khoản trên mỗi lệnh. Tận dụng công cụ trailing stop để thu được số lời lớn nhất, tránh chốt lời non là những lời khuyên lặp đi lặp lại bởi nhiều Trader thành công nhưng không phải ai cũng áp dụng được.

Lợi nhuận đều đặn: Tập trung vào stop loss và sử dụng trailing stop

Đối với mình, mình sẽ tập trung vào điểm stop loss hơn là take profit, stop loss phải được đặt không quá chặt để tránh stop hunt, và không quá rộng để làm giảm tỷ lệ Risk:Reward. Khi xong xuôi stop loss rồi mình mới nhắm đến take profit, và vì chúng ta không thể biết được giá có chắc chắn chạm đến take profit hay không, nên trailing stop là giải pháp tuyệt vời nhất. Hãy dời stop loss khi giá tiếp tục đi đúng lệnh để khoá lợi nhuận, và chỉ thoát khi xu hướng có dấu hiệu đảo chiều. Trailing stop sẽ giúp chúng ta lướt được những con sóng dài, và mỗi khi bắt được 1 con sóng như vậy có thể giúp chúng ta bù được hàng chục lệnh lỗ.

5 tips để có lợi nhuận đều đặn từ trading

 

Lợi nhuận đều đặn: Biết mình biết ta

Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng. Câu nói đó tới nay vẫn còn đúng trên nhiều lĩnh vực, trong đó có cả trading.

Biết mình là hiểu bản thân mình, biết mình là người như thế nào, mình muốn gì, mình thích và phù hợp với điều gì. Nếu các bạn là người đầm tính, thích sự ổn định nhẹ nhàng, đương nhiên không nên day trade. Nếu các bạn là người nhiều năng lượng và không thể chịu nổi việc đợi chờ, đương nhiên không nên trade trên khung thời gian ngày, tuần, tháng. Biết mình là người nhạy cảm với hình học, hãy sử dụng mẫu hình giá để giao dịch. Biết mình là người nhạy cảm với biến động, hãy học Price Action để giao dịch.

5 tips để có lợi nhuận đều đặn từ trading

Chỉ cần hiểu mình, biết mình là đã tăng cơ hội thắng lên gấp nhiều lần rồi.

Lợi nhuận đều đặn: Hãy học cách kiên nhẫn

Lựa chọn thời điểm (timing) là chìa khoá để thành công. Biết là buy hay sell rồi, nhưng quan trọng là khi nào buy, khi nào sell.

Việc mở 1 cú trade là quan trọng. Nó xứng đáng được anh quan tâm và phân tích thật kỹ, khi nào vào lệnh. Chọn thời điểm đúng để vào lệnh là chúng ta đã có trên 50% cơ hội thắng. Khả năng chọn thời điểm đúng phụ thuộc rất nhiều vào khả năng phân tích, chờ đợi và bắt cơ hội. Quan trọng hơn, hãy coi mỗi lệnh là độc lập với nhau, để biết quý giá từng cơ hội và không phung phí vốn.

Lợi nhuận đều đặn: Tuân thủ các quy tắc của riêng mình

Mỗi Trader sau khi giao dịch một thời gian đều có những quy tắc của riêng mình, không ai giống ai vì mỗi người có một phong cách giao dịch riêng. Bởi vậy mới nói trading vừa là khoa học, vừa là nghệ thuật là vậy.

5 tips để có lợi nhuận đều đặn từ trading

Sự đều đặn chỉ có được khi tất cả các quy tắc đều được tuân thủ, ngày này qua ngày khác. Các bạn có thể coi nó như 1 bảng check list của phi hành đoàn mỗi khi bay đều phải check cho đầy đủ, thiếu một quy tắc là phải hoãn hoặc dừng bay. Trong Trading cũng vậy, các bạn hãy lập cho mình một bảng quy tắc và bằng mọi giá phải tuân thủ nó.

Theo TraderViet

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận