skip to Main Content

5 sai lầm mà các nhà giao dịch tiền điện tử thường gặp phải

Khi mới bắt đầu giao dịch tiền điện tử , các trader sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn và sai lầm. Cho dù bạn là một nhà giao dịch lão luyện, có nhiều kinh nghiệm hay một người mới chơi, việc giao dịch tiền điện tử có vẻ cực kỳ phức tạp và rất dễ gây rối khi mới bắt đầu. May mắn thay, có rất nhiều thông tin và cảnh báo đã được đăng tải trên các phương tiện phương tiện truyền thông, giúp bạn trau dồi thêm kiến thức, tự tin hơn khi giao dịch tiền điện tử. eToro đã biên soạn một danh sách gồm 5 sai lầm các nhà giao dịch tiền điện tử thường mắc phải, tiết lộ điều gì nên làm và không nên làm khi giao dịch tiền điện tử trong năm 2019.

Đầu tư vào tiền điện tử ngay

1. Không đặt lệnh chặn lỗ/chốt lời

5 sai lầm các nhà giao dịch tiền điện tử thường gặp phải

Nếu các bạn đã từng đọc được điều này một vài lần, có thể bạn sẽ tiếp tục nghe thêm hàng ngàn lần nữa vì đây là một yếu tố vô cùng quan trọng trong giao dịch tiền điện tử. Đừng bao giờ vào lệnh mua/bán mà không cài lệnh chặn lỗ/chốt lời. Hãy tìm một sàn giao dịch cung cấp đòn bẩy và tìm hiểu các điểm thích hợp để đặt lệnh.

Bên cạnh đó, một điều quan trọng không kém là học cách xác định các nhóm thanh khoản, để bạn có thể tìm ra mức kháng cự /hỗ trợ. Chỉ sau khi hoàn thành các bước đó, bạn mới nên đặt lệnh chặn lỗ/chốt lời, ngay trên/dưới mức hỗ trợ/kháng cự đó. Điều này rất quan trọng trong giao dịch tiền điện tử, vì vậy hãy thật sự nghiêm túc với nó.

2. Giao dịch quá nhiều

Trên thực tế, các trader thường bị thu hút bởi việc mở và đóng lệnh liên tục theo phương pháp thủ công , đặc biệt là khi các trader đã kiếm được một khoản lợi nhuận hoặc thấy sắc đỏ trên thị trường giao dịch (tín hiệu thua lỗ). Nhưng, chiến lược tốt nhất đó là giữ lệnh giao dịch, quên nó đi và đặt niềm tin vào điểm chốt lời/ dừng lỗ. Đừng có lúc nào cũng kiểm tra lệnh giao dịch đang như thế nào nếu bạn không phải là nhà giao dịch lướt sóng.  Hãy tin tưởng vào chiến lược giao dịch của bạn.

3. Không đa dạng hóa danh mục đầu tư

5 sai lầm các nhà giao dịch tiền điện tử thường gặp phải

Đa dạng hóa danh mục là một điều rất tốt, nhưng mọi thứ cần có chừng mực và hài hòa. Thị trường tiền điện tử khá biến động, vì vậy hãy cẩn thận trải rộng ra các altcoin nhỏ khác, thay vì chỉ tập trung vào một vài đồng tiền lớn. Luôn thực hiện nghiên cứu sâu rộng và kỹ càng trước khi giao dịch bất kỳ altcoin nào (nếu bạn không chắc chắn, các nhà giao dịch hàng đầu khuyên bạn nên sử dụng một lượng nhỏ Bitcoin, Ethereum, Ripple hoặc Litecoin để bắt đầu).

4. Bỏ số tiền quá lớn khi mới bắt đầu giao dịch

Hầu hết các trader đều bắt đầu với số tiền nhỏ. Đã có rất nhiều các trader mới tham gia vào thị trường tiền điện tử dành hết số tiền tiết kiệm của mình, hoặc thậm chí là vay tiền để đầu tư, thì đây là một ý tưởng tồi vì bất kỳ ai cũng có thể phạm sai lầm, ngay cả những người giao dịch tiền điện tử chuyên nghiệp cũng có thể bị thua lỗ.

Ngay cả khi bạn đã tự tin thực hiện đủ các nghiên cứu, không ai có thể dự đoán được thị trường sẽ diễn ra như thế nào. Và điều này là vô cùng mạo hiểm, có thể khiến bạn trả giá rất đắt, đặc biệt là khi chưa có nhiều kinh nghiệm.  Bắt đầu giao dịch với số lượng nhỏ, xây dựng chiến lược theo cách phù hợp với mình để giảm thiểu hiệu quả.

5. FOMO

5 sai lầm các nhà giao dịch tiền điện tử thường gặp phải

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các nhà giao dịch tiền điện tử thường gặp phải đó là hội chứng FOMO (nỗi sợ bỏ lỡ cơ hội). Những nhà giao dịch tiền điện tử là những người dễ mắc phải hội chứng này nhất, dù là người mới tham gia hay những người đã có nhiều kinh nghiệm cũng có thể trở thành con mồi của nó. Cho dù đó là những tình huống giá đột nhiên giảm mạnh, và bạn muốn bán nhanh vì sợ mức độ thua lỗ sẽ nặng thêm, hoặc bạn mua vội vì người quen đổ xô mua nó.

FOMO rất nguy hiểm và có thể khiến bạn mất trắng. Hãy kiên nhẫn, làm theo chiến lược đã đặt ra và chỉ giao dịch với những đồng tiền mà bạn biết là đáng tin cậy, với số tiền mà bạn có và sẵn sàng chịu rủi ro là mất số tiền đó.

Đầu tư vào tiền điện tử ngay

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận