skip to Main Content

5 cổ phiếu blue-chip nổi tiếng có giá vô cùng hấp dẫn

Bên cạnh tuyên bố từ chức vào tuần trước, Thủ tướng Theresa May đã ban hành Dự luật Thỏa thuận Brexit và bà sẽ bỏ phiếu rút khỏi khối Liên mình châu Âu theo theo số đông các cử tri vào đầu tháng 6.

Thủ tướng May đã lên tiếng kêu gọi các nghị sĩ ủng hộ thỏa thuận Brexit của bà với lời hứa sẽ bỏ phiếu về việc có nên tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý khác hay không. Câu chuyện Brexit đang diễn ra chắc chắn sẽ ảnh hưởng phần nào đến nền kinh tế của “xứ sở sương mù” cũng như giá trị của đồng bảng Anh.

Khi chiến tranh thương mại Mỹ-Trung nổ ra, kéo theo một số cổ phiếu blue-chip niêm yết ở Anh giao dịch ở mức thấp trong nhiều năm, thậm chí một số cổ phiếu dao động ở mức thấp kỷ lục. Với tình hình này, các nhà đầu tư có thể lựa chọn không đầu tư vào các cổ phiếu bluechip được niêm yết ở Anh hoặc cũng có thể mua chúng tại thời điểm này với giá vô cùng hấp dẫn.

Các cổ phiếu blue-chip hứa hẹn về một viễn cảnh hấp dẫn cho các nhà đầu tư muốn ưu tiên tính an toàn khi bước vào thị trường, nhờ tiềm năng tăng trưởng cao, cổ tức tốt và sự ổn định trên thị trường so với nhóm cổ phiếu vốn nhỏ và trung bình. Và ngay cả khi không có bất kỳ sự tăng trưởng vốn nào trong các yếu tố đó, hay trong bối cảnh suy thoái kinh tế, các blue-chip vẫn có thể tự cân bằng và vì vậy, các nhà đầu tư vẫn có thể thu về lợi nhuận hàng năm trên 7%.

Để tối đa hóa khoản đầu tư của bạn trong bối cảnh đặc biệt này, eToro sẽ đưa ra mức phí 0% cho cổ phiếu. Điều này có nghĩa là khi mua cổ phiếu, sẽ không có thêm khoản phí nào tính vào spread trong thị trường, giúp các nhà đầu tư tiết kiệm lên tới 50% phí so với các nền tảng khác của Vương quốc Anh *.

Hơn nữa, eToro hấp thụ chi phí thuế tem đối với chứng khoán Anh (0,5%) trong khi với các nền tảng đầu tư khác, giao dịch 10.000 bảng trong một công ty niêm yết ở Anh thường phải chịu một khoản thuế tem 50 bảng.

Ngoài ra, eToro cũng không thu khoản phí quản lý hàng quý hay bất kỳ khoản phí quản lý nào.

5 loại blue-chip phổ biến, có giá trị tăng trưởng cao mà các nhà đầu tư nên chú ý

1. J SAINSBURY (SBRY)

SBRY sẽ chạm mức giá cao nhất như mùa hè 2018 với 341p hay mức giá thấp gần đây với 193p? Chuỗi siêu thị này đã vượt qua thời kỳ khó khăn nhất và đây là lúc nên đặt cổ phiếu của SAINSBURY vào giỏ hàng của mình.

5 cổ phiếu blue-chip nổi tiếng có giá vô cùng hấp dẫn

Gã khổng lồ siêu thị gần đây đã không thành công trong việc sáp nhập với Asda thuộc quyền sở hữu của Wal-Mart do bị chặn bởi cơ quan giám sát cạnh tranh CMA (Cơ quan cạnh tranh & thị trường).

Sainsbury đã đưa ra bảng báo cáo kết quả với các số liệu tích cực của toàn bộ năm vào ngày 1 tháng 5 năm 2019, mức tăng lợi nhuận cơ bản của chuỗi siêu thị này là 7,8%.

Mức tăng cổ tức của công ty là 7,8%, trong đó công ty sẽ chia cổ tức vào ngày 6 tháng 6 năm 2019 với giá 7,9p một cổ phiếu.

Là chuỗi siêu thị lớn thứ hai ở Anh, Sainsbury đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các hãng bán lẻ của Đức có tên Lidl và Aldi, chuỗi siêu thị này sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển với tốc độ nhanh chóng.

Vào ngày 23 tháng 5 năm 2019, cổ phiếu của Sainsbury có giá đóng cửa là 195,3p – mức giá thấp kỷ lục mọi thời đại, với. Trong lịch sử công ty, cổ phiếu của Sainsbury chưa bao giờ có giá thấp hơn mức giá này.

2. BRITISH AMERICAN TOBACCO (BATS)

Điều gì sẽ xảy ra với cổ phiếu của hãng thuốc lá Anh Mỹ? Nó có thể đạt mức giá cao nhất trong năm 2018 là 5097p một lần nữa hay không hay giá cổ phiếu sẽ quay trở lại mức thấp nhất của năm với 2375p?

5 cổ phiếu blue-chip nổi tiếng có giá vô cùng hấp dẫn

Trong năm 2019 cho đến nay, một số công ty thuốc lá nổi tiếng khác đã chứng kiến sự tăng trưởng trong cổ phiếu, bao gồm Dunhill, Pall Mall và Lucky Strike.

Giám đốc điều hành Nicandro Durante từ chức sau 37 năm làm việc tại tập đoàn và sau đó trở lại vào tháng 4, Richard Burrows từ bỏ vị trí chủ tịch do các quy định mới của Thành phố.

Gã khổng lồ thuốc lá đã bị phạt với mức 436 triệu bảng ở Canada sau khi không dán nhãn đầy đủ cho sản phẩm của mình.

Vào tháng 3, cổ phiếu của công ty đã được các nhà phân tích của Citi nâng cấp để mua sau khi nới lỏng quy định trong lĩnh vực này.

2375p là mức giá cổ phiếu vào tháng 1 năm 2019, lần đầu tiên cổ phiếu chạm đáy kể từ năm 2011 đến nay, và mặc dù đã phục hồi 24% kể từ đó, bản đánh giá của các nhà phân tích vẫn cho thấy cổ phiếu đang tăng gần 20%.

Công ty sẽ chia cổ tức với giá 50,75p một cổ phiếu vào ngày 27 tháng 6 năm 2019.

3. FRESNILLO (FRES)

Cổ phiếu của hãng sản xuất kim loại quý nổi tiếng thế giới này sẽ đạt mức giá cao như trong năm 2014p một lần nữa, hay nó sẽ chạm đáy gần đây nhất là 711p? Fresnillo có thể cung cấp cho các nhà đầu tư một tương lai sáng ngời với sự tăng trưởng tốt?

5 cổ phiếu blue-chip nổi tiếng có giá vô cùng hấp dẫn

Tháng 2 vừa qua đã chứng kiến giá cổ phiếu Fresnillo đi xuống do những lo ngại xung quanh luật khai thác của Mexico và hạ cấp hướng dẫn sản xuất.

Một số nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán đang trở nên vô cùng lo lắng trước vụ việc Brexit và không chắc chắn về khả năng sẽ có thỏa thuận thương mại nào đó sẽ được đưa ra giữa Mỹ và Trung Quốc. Trước tình hình đó, các nhà đầu tư có thể tin tưởng đầu tư vào thiên đường kim loại quý Fresnillo hay không?

Cổ phiếu Fresnillo hiện đang giao dịch ở mức giá thấp nhất trong hơn 3 năm.

4. MARKS & SPENCER (MKS)

Cổ phiếu của nhà bán lẻ đa quốc gia này có thể chạm đỉnh như năm 2018 là 316p hay sẽ giảm xuống mức thấp nhất là 237p? Liệu đây có phải miếng bánh ngon cho các nhà đầu tư hay không?

5 cổ phiếu blue-chip nổi tiếng có giá vô cùng hấp dẫn

Nhà bán lẻ đa kênh đã báo cáo kết quả giảm gần 10% lợi nhuận trước thuế và 3% doanh thu.

CEO của Marks & Spencer, chiến lược chuyển đổi của Steve Rowe, bao gồm giảm chi tiêu và đóng cửa hơn một trăm cửa hàng vào năm 2022.

Nhà bán lẻ này đã công bố kế hoạch mở 75 cửa hàng thực phẩm mới dự trữ đầy đủ đồ ăn trước khi hợp tác với các cửa hàng tạp hóa trực tuyến và dịch vụ giao hàng tận nhà Ocado.

Nếu các nhà đầu tư tin tưởng vào việc mua cổ phiếu một công ty khi nó đang ở tình trạng khó khăn nhất, theo dõi sự quay vòng và tăng trưởng mạnh trở lại, thì Marks & Spencer có thể là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Cổ phiếu hiện đang giao dịch ở mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua.

5. ITV (ITV)

Điều gì sẽ xảy ra với giá cổ phiếu của  ITV? Nó sẽ đạt đạt mức giá kỷ lục như năm 2018 là 183p hay chạm đáy 107p?

5 cổ phiếu blue-chip nổi tiếng có giá vô cùng hấp dẫn

ITV chính là tâm điểm của truyền thông sau khi “The Jeremy Kyle Show”, chương trình truyền hình ăn khách ở Anh, bị dừng phát sóng sau cái chết của một người chơi. Và điều này đã ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của ITV.

Kết quả quý 1 cho thấy doanh thu giảm nhưng trên một điểm tích cực, số lượng người đăng ký trực tuyến tăng mạnh vào 29%. Nếu sở thích của người tiêu dùng ngày càng thiên về kỹ thuật số, điều này có thể giúp công ty ổn định và  phục hồi trở lại.

Công ty đã đưa ra một triển vọng khá lạc quan cam kết về tỷ suất cổ tức lớn cho năm 2019. Với suy nghĩ này, ITV có thể mong đợi sự phục hồi giá cổ phiếu hay không?

Cổ phiếu ITV hiện đang giao dịch ở mức thấp nhất trong 6 năm qua.

* Xem bảng nghiên cứu độc lập và bảng so sánh lệ phí của các cổ phiếu tại Vương quốc Anh tại đây

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận