skip to Main Content

4 câu hỏi thường gặp nhất về tiền điện tử

Gần đây, trên các phương tiện truyền thông nhắc rất nhiều về Bitcoin và tiền điện tử và đối với người bình thường, nó có vẻ là một lĩnh vực đầu tư rất phức tạp. Tuy nhiên, nếu hiểu rõ về nó, bạn sẽ thấy việc tham gia vào thị trường hấp dẫn này thật đơn giản.

Blockchain là gì?

Blockchain là công nghệ được phát minh ra Bitcoin nhưng hiện nay các nhà khoa học đã tìm ra nhiều ứng dụng hữu ích khác cho cuộc sống con người.

Blockchain là một cơ sở dữ liệu được lưu trữ trên nhiều máy tính khác nhau cùng một lúc. Bởi vì mọi người đều có quyền truy cập vào cùng một thông tin, nên dễ dàng xác minh rằng dữ liệu là chính xác.

Hầu hết dữ liệu ngày nay được lưu trữ trên một máy tính khiến cho tin tặc rất dễ xâm nhập và đánh cắp. Trong gần một thập kỷ kể từ khi phát minh ra công nghệ này, không có tin tặc nào có thể bẻ khóa một mạng blockchain.

Bitcoin sử dụng blockchain để xác minh quyền sở hữu giá trị. Vì vậy, bạn có thể gửi Bitcoin từ người này sang người khác và toàn bộ mạng có thể thấy rằng giao dịch thực sự đã diễn ra.

Hiện tại, các nhà phát triển đang tạo ra các ứng dụng mới sử dụng blockchain cho mọi thứ từ theo dõi sản xuất trên một dòng cung ứng, để xác minh quyền sở hữu tài sản trí tuệ và hơn thế nữa.

Có quá muộn để tham gia đầu tư tiền điện tử không?

Mặc dù nhiều chuyên gia tin rằng công nghệ blockchain sắp cách mạng hóa thế giới, nhưng chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ mọi người bắt đầu giao dịch với tiền điện tử hoặc đầu tư.

Cần lưu ý rằng tiền điện tử dao động rất mạnh khiến chúng rất rủi ro khi giao dịch. Tuy nhiên, nếu bạn đặt mục tiêu giữ chúng trong thời gian dài, thì bất kỳ sự tăng hoặc giảm ngắn hạn nào cũng không nên làm bạn lo lắng quá nhiều.

Công nghệ blockchain vẫn đang tiếp tục phát triển với nhiều ứng dụng thử nghiệm, tiền điện tử cũng như vậy, đó là lý do tại sao nó được coi là một khoản đầu tư rủi ro rất cao và chúng ta không bao giờ nên đầu tư nhiều hơn số tiền chúng ta có thể mất.

4 câu hỏi thường gặp nhất về tiền điện tử

Tôi nên mua loại tiền điện tử nào?

Với hơn 1.500 loại tiền điện tử khác nhau đang lưu hành, khiến bạn khó có thể theo dõi tất cả.

Đối với người mới bắt đầu, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn các loại tiền phổ biến nhất như Bitcoin, Ethereum, XRP và Litecoin.

Trên nền tảng eToro chỉ cung cấp các loại tiền điện tử được thiết lập tốt nhất, phổ biến rộng rãi nhất.

Như với bất kỳ khoản đầu tư nào, bạn không muốn đặt tất cả trứng vào một giỏ. Vì vậy, bằng cách phân bổ tiền của bạn vào nhiều loại tiền điện tử khác nhau, có thể giúp bạn giảm bớt rủi ro. Bằng cách này, nếu một trong số các loại tiền điện tử có vấn đề xảy ra, bạn không thể mất quá nhiều và nếu một trong số chúng tăng lên, bạn vẫn tận dụng được.

Nếu bạn không chắc chắn phải làm gì, bạn cũng có thể bắt đầu bằng cách sao chép các nhà giao dịch eToro khác có nhiều kinh nghiệm hơn.

4 câu hỏi thường gặp nhất về tiền điện tử

Làm thế nào để tôi bắt đầu giao dịch tiền điện tử?

Bước đầu tiên luôn là khó nhất, nhưng với nền tảng eToro, mọi thứ trở nên đơn giản nhất có thể.

Bạn có thể mở tài khoản miễn phí chỉ với một vài thao tác đơn giản, sau đó thực hiện những giao dịch đầu tiên một cách nhanh chóng với tài khoản ảo trị giá $100.000 để thực hành và tìm hiểu cách hoạt động của nền tảng.

Xem thêm:

eToro toàn tập 

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận