skip to Main Content

3 mã cổ phiếu ngành ngân hàng nào nhà đầu tư nên lưu tâm?

Lợi nhuận tại ba “ông lớn” ngân hàng của Mỹ là JPMorgan Chase, Goldman Sachs và Wells Fargo đã tăng mạnh trong quý I/2021.

1. JPM (JPMorgan Chase & Co)

JPM (JPMorgan Chase & Co) là một trong ba ngân hàng lớn của Hoa Kỳ công bố bản báo cáo thu nhập Quý 1 mới đây.

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ tính theo khối tài sản này đạt mức lợi nhuận 14,3 tỷ USD, gấp khoảng năm lần cũng kỳ năm ngoái. Con số này bao gồm cả 5,2 tỷ USD được giải phóng từ quỹ dự phòng nợ xấu được lập ra trước đó trong bối cảnh dịch bệnh. Doanh thu của JPMorgan Chase tăng 14% lên 33,2 tỷ USD.

Giá cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 20% từ đầu năm 2021 và hiện đang được giao dịch với mức giá cao hơn đỉnh trước đại dịch là 10%.

Hiện tại, các nhà phân tích Phố Wall nghiêng về đánh giá mua vào cổ phiếu JPMorgan. Công ty kỳ vọng sẽ mang lại thu nhập Q1 trên mỗi cổ phiếu ở mức hơn $3.

2. GS (Goldman Sachs Group Inc)

GS (Goldman Sachs Group Inc) cũng công bố kết quả Quý 1 năm 2021 vào ngày 14/4, sau khi giá cổ phiếu tăng 24,3% vào năm 2021 cho đến nay.

Lợi nhuận của Goldman Sachs tăng hơn gấp năm lần so với cùng kỳ năm ngoái lên 6,8 tỷ USD, trong khi doanh thu tăng gấp hơn hai lần lên 17,7 tỷ USD, đều là những con số cao kỷ lục tính theo quý. Kết quả này đã bao gồm 70 triệu USD từ quỹ phòng trừ nợ xấu.

Goldman cho rằng các thương vụ chào bán cổ phiếu lớn và một loạt hoạt động mua bán và sáp nhập là động lực thúc đẩy mảng ngân hàng đầu tư. Ngân hàng ở New York này đã ghi nhận mức tăng đến 47% trong doanh thu toàn cầu so với cùng kỳ năm 2020 lên 7,6 tỷ USD, mức cao nhất kể từ năm 2010.

Giá cổ phiếu của công ty hiện đang giao dịch cao hơn 30% so với trước đại dịch.

Các nhà phân tích đang mong đợi con số thu nhập trên mỗi cổ phiếu trên GS (Goldman Sachs Group Inc) ở mức $10 cho Q1.

3. WFC (Wells Fargo & Co)

Wells Fargo là một trong 3 ngân hàng công bố thu nhập quý 1 năm 2021 sớm nhất với kết quả tích cực.

Wells Fargo – ngân hàng có mảng đầu tư nhỏ hơn nhiều so với JPMorgan và Goldman, lợi nhuận tăng lên 4,7 tỷ USD, cao gấp hơn bảy lần cùng kỳ năm ngoái, trong đó đã bao gồm 1,6 tỷ USD từ quỹ phòng trừ nợ xấu. Doanh thu của Wells Fargo tăng 2% lên 18,1 tỷ USD.

Tuy nhiên, không giống như cả hai công ty đó, giá cổ phiếu của Wells Fargo vẫn đang giao dịch dưới mức cao trước đại dịch. Lợi suất trái phiếu dài hạn tăng đã ảnh hưởng như thế nào đến biên lợi nhuận của công ty sẽ là một điểm chính cần theo dõi.

Các nhà phân tích Phố Wall đang giữ xếp hạng mua và giữ đối với cổ phiếu Wells Fargo.

Xin lưu ý: Thông tin mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận