skip to Main Content

3 cổ phiếu liên quan ngành bán lẻ có triển vọng hồi sinh, nhà đầu tư nên xem xét.

Năm 2020 hẳn là một năm tồi tệ đối với hầu hết các nhà bán lẻ. Nhưng với tình hình hiện tại, trước các tín hiệu lạc quan. Các cổ phiếu này có thể mang lại nhiều triển vọng cho nhà đầu tư.

Vào thứ Sáu, theo báo cáo doanh thu bán lẻ tháng 4 của Mỹ đạt 619,9 tỷ đô la, tăng 51,2% so với một năm trước. Điều này đến từ việc có rất nhiều người quay lại các trung tâm mua sắm nhờ vào đợt triển khai vắc xin COVID-19. Kết hợp điều đó với tất cả các khoản kích cầu đã được triển khai trong năm ngoái cho thấy tín hiệu phục hồi ở nhiều cổ phiếu bán lẻ lớn.

Hãy cùng điểm qua 3 cổ phiếu đóng vai trò hồi sinh trung tâm thương mại sau đây

1. Macy’s

Nhiều nhà đầu tư đã bỏ qua  Macy’s (NYSE: M ) khi cổ phiếu này bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch vào năm ngoái.

Macy’s điều hành các cửa hàng bán lẻ, trang web và ứng dụng di động dưới các thương hiệu nổi tiếng như Macy’s, Bloomingdale’s và Blue Mercury. Công ty bán nhiều loại hàng hóa khác nhau như quần áo và phụ kiện, mỹ phẩm, đồ nội thất gia đình và các mặt hàng tiêu dùng khác.

Có một số thứ mà mọi người thích mua sắm trực tiếp và nhiều mặt hàng mà Macy’s bán thuộc danh mục đó. Công ty cũng vừa báo cáo lợi nhuận quý 1 bất ngờ và nâng triển vọng cả năm, cả hai dấu hiệu cho thấy mọi thứ đang lạc quan với nhà bán lẻ này.

Doanh số bán hàng so sánh trong Quý 1 tăng 62,5% so với cùng kỳ năm ngoái và Macy’s cũng chứng kiến ​​doanh số bán hàng kỹ thuật số tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm trước, điều này cho chúng ta biết rằng công ty đang có động lực tích cực trong kênh bán hàng thương mại điện tử của mình.

Về dài hạn, thật khó có thể trả lời Macy’s sẽ đi về đâu, nhưng vào năm 2021, Macy’s có thể mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư .

2. Simon Property Group

Simon Property Group (NYSE: SPG ) là một quỹ tín thác đầu tư bất động sản sở hữu, phát triển, quản lý, cho thuê và mua lại các trung tâm mua sắm và trung tâm mua sắm cộng đồng trong khu vực. Simon sở hữu hoặc quan tâm đến 235 bất động sản trải dài trên 37 tiểu bang khác nhau.

Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là các bất động sản của Simon nằm ở những vị trí hấp dẫn, điều này rất quan trọng trong ngành bán lẻ ngày càng cạnh tranh.

Simon Property Group cũng có khả năng tiếp cận nhiều nguồn vốn cho phép tận dụng các cơ hội đầu tư sinh lợi tiềm năng. Gần đây họ đã mua lại nhà bán lẻ Eddie Bauer với mức giá chiết khấu trong liên doanh của công ty với Authentic Brands.

Simon đã báo cáo kết quả Q1 khá tốt , đánh bại các ước tính và cổ phiếu mang lại cho các nhà đầu tư mức cổ tức 4,25%, có vẻ là an toàn trong thời điểm hiện tại.

Đây cũng là một cái tên đầy triển vọng khi các trung tâm mua sắm được hoạt động trở lại.

3. L Brands

Cuối cùng trong danh sách là L Brands (NYSE: LB ), một trong những nhà bán lẻ đặc biệt tốt nhất nên xem xét vào thời điểm này. Công ty này chủ yếu tập trung vào các sản phẩm may mặc, chăm sóc cá nhân, sắc đẹp và hương thơm gia đình dành cho phụ nữ và các sản phẩm may mặc, chăm sóc cá nhân khác.

Với các thương hiệu cổ điển như Victoria’s Secret và Bath & Body Works, các cửa hàng bán lẻ thực tế của L Brands được tìm thấy ở hầu hết các trung tâm mua sắm trên toàn thế giới và có thể thấy doanh số bán hàng tăng lên khi lượng người qua lại tăng trở lại.

L Brands có kế hoạch chuyển Victoria’s Secret và Bath & Body Works thành các công ty mới được giao dịch công khai trong tương lai gần, điều này sẽ được coi là một mặt tích cực có thể mở ra giá trị cho các cổ đông.

Đây là cổ phiếu bán lẻ đã tăng mạnh bất ngờ vào năm 2021 và tăng hơn 75% tính đến thời điểm hiện tại. Công ty đã và đang làm việc chăm chỉ để cải thiện các nguyên tắc cơ bản của mình, điều này cũng sẽ được các nhà đầu tư hoan nghênh.

L Brands báo cáo thu nhập quý 1 sau ngày 19/5 và nếu mang lại kết quả tốt, cổ phiếu có thể hướng tới mức cao mới trong 52 tuần. Đương nhiên đây cũng là một cơ hội đầu tư tốt cho cổ phiếu này.

Theo investing.com

Xem thêm: chứng khoán mỹ

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận