skip to Main Content

10 quy tắc ngoại hối cần nằm lòng – Biết sự khác biệt giữa việc học hỏi và thua thêm

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các nhà giao dịch thực hiện là cứ tiếp tục thêm vào một lệnh đang thua lỗ, hy vọng đảo ngược. Khi xu hướng đã đi sai ý của mình mà vẫn tiếp tục vào thêm lệnh để làm gì? Thông thường trong các tình huống này, chẳng còn lý do gì để giao dịch nữa và một nhà giao dịch tỉnh táo sẽ đóng lệnh thua và tìm cơ hội khác.

Tuy nhiên, một số lượng không nhỏ các trader “máu me” tiếp tục nhồi thêm theo hướng ngược lại để hy vọng rằng bằng phép màu nào đó thị trường sẽ đột nhiên lái theo hướng của họ.

10-quy-tac-forex-hang-dau-70. ​

Khi điều này xảy ra, bạn phải đối mặt với hai lựa chọn:

1. Cứ lao theo con đường giông bão với tầm nhìn xa không thấy được bàn tay và hi vọng rằng cơn bão sẽ tan trước khi cơ thể mình tan tành.

2. Quay đầu lại, chấp nhận bỏ quãng đường đã đi và tìm đường về nhà.

2 lựa chọn trên thôi là đủ biết ai học được và ai thua thêm.

Có một điều chắc chắn: thị trường không quan tâm bạn là ai. Hơn nữa: bạn không có bất kỳ khả năng gì để kiểm soát hành vi của thị trường. Những gì bạn cần làm là kiểm soát hành vi của bản thân mình và cách mình phản ứng với thị trường.

Chưa bàn đến việc vào lệnh hay thoát lệnh sao cho nghệ thuật, chỉ cần bạn biết vào thì phải biết thoát trước đi đã.

Nếu chỉ được chia sẻ 1 điều về trading thì có lẽ điều mà hầu hết các trader đã học được lớn nhất đó là nỗi ân hận khi để mất tiền khi vào một lệnh xấu mà chính bản thân mình đã biết nó xấu không nên vào, đáng buồn hơn cả bỏ lỡ một giao dịch tốt.

Theo TraderViet

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận