skip to Main Content

10 quy tắc giao dịch ngoại hối cần nằm lòng – Không bào chữa

Còn nhớ thời gian làm ở một công ty Forex, sếp của tôi đã từng gọi tôi vào văn phòng để thảo luận về một kế hoạch giao dịch mà sếp đang muốn thiết lập. Sếp nhìn thẳng vào mắt tôi, nói “Tôi chỉ có một quy tắc đó là không bào chữa

Ngay lập tức tôi hiểu ý anh ấy là gì. Sếp của tôi không quan tâm đến việc trade thua lỗ. Thua lỗ là một phần nhất định của giao dịch và bất kỳ ai tham gia vào thị trường đều hiểu và chấp nhận thực tế đó. Những gì sếp của tôi muốn tránh là những sai lầm được thực hiện bởi việc làm sai kế hoạch đặt ra.

10 quy tắc giao dịch ngoại hối cần nằm lòng - Không bào chữa ​

Mọi việc hoàn toàn dễ hiểu khi bạn thua 5 lệnh, mỗi lệnh 2% là 10% vốn, điều đó chấp nhận. Nhưng mà thua 5 lệnh liên tiếp mỗi lệnh 10% vì bạn “cố đấm ăn xôi” thì rõ ràng là không thể chấp nhận được rồi.

Phải hợp lý

Trong một bộ phim tôi xem đã lâu có tên “The Big Chill”, 2 nhân vật đối thoại với nhau rằng “Hợp lý là thứ mạnh nhất trên trái đất. Vì con người chúng ta có thể sông một thời gian dài mà không có thức ăn hoặc nước, nhưng chúng ta không thể sống một ngày mà không có sự hợp lý”

Tôi ấn tượng câu này và dường như sếp tôi đã tóm gọn nó trong 3 chữ “không bào chữa”. Là trader, chúng ta phải chịu trách nhiệm về những sai lầm của mình. Trong một doanh nghiệp mà bạn thích ứng hoặc chết, việc từ chối thừa nhận hay phủ nhận và không sửa chữa những thiếu sót của bạn rồi cuối cùng sẽ dẫn đến thảm họa.

Không bào chữa

Quy tắc “không bào chữa” được áp dụng nhiều nhất cho những thời điểm mà nhà giao dịch không hiểu hành động giá của thị trường. Ví dụ: bạn đang sell vì bạn dự đoán tin tức cơ bản là xấu và tin tức đó xảy ra, nhưng giá lại tăng, bạn phải thoát lệnh ngay lập tức. Nếu bạn không hiểu những gì đang xảy ra trên thị trường, thì tốt nhất là không chơi.

Như vậy bạn sẽ không phải nghĩ ra lý do bào chữa tại sao bạn làm cháy tài khoản của mình. Không bào chữa. Không bao giờ. Đó là quy tắc trader chuyên nghiệp.

Theo VietTrader

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận