skip to Main Content

Tìm hiểu Các loại phí giao dịch của eToro

Chào các bạn,

Bạn đang giao dịch trên eToro,

Bạn chuẩn bị giao dịch trên eToro,

Bạn có chưa hiểu rõ về các loại phí khi giao dịch trên eToro.

Vậy thì bài viết này dành cho bạn.

Các loại phí giao dịch trên Etoro

Khi giao dịch trên eToro, bạn sẽ gặp 2 loại phí như sau:

  • Phí spread
  • Phí giữ lệnh qua đêm

1. Spread

Spread là sự chênh lệch giữa giá mua và giá bán. Với eToro, mỗi loại tài sản như cổ phiếu, tiền tệ, CFDs,…sẽ có mức phí spread khác nhau. Thông tin chi tiết đối với mỗi loại tài sản như sau:

Cổ phiếu & ETFS

Phí spread cho cổ phiếu và ETFs là 0,09%

Tiền tệ

Tiền điện tử

Hàng hóa

Chỉ số

2. Phí qua đêm

Bản chất của việc sử dụng đòn bẩy đó là bạn có vốn ít, nhưng sàn giao dịch cho bạn mượn thêm tiền để đầu tư giúp tăng lợi nhuận. Các sàn giao dịch cho bạn vay tiền nên họ tính phí chính là bù vào lãi suất của khoản vay này. Phí đó được trừ hàng ngày và còn được gọi là phí qua đêm (overnight fee).

Khi giao dịch trên sàn eToro, bạn không cần nhớ công thức tính phí giao dịch. Thay vào đó, eToro cung cấp sẵn cho bạn mức phí dự kiến khi bạn chuẩn bị mở lệnh.

Tại cửa sổ đặt lệnh, bạn có thể thấy được mức phí cụ thể cho từng lệnh trong cửa sổ Popup ở phần Phí qua đêm (hàng ngày & cuối tuần).

Cổ phiếu và ETF

Khi mua cổ phiếu hoặc quỹ ETF trên eToro, bạn có quyền sở hữu cổ phiếu cơ sở. Tuy nhiên, việc sử dụng đòn bẩy sẽ ảnh hưởng đến mức spread khi giao dịch:

– Đối với lệnh Mua không sử dụng đòn bẩy, bạn hoàn toàn không mất phí hoa hồng. Bạn cũng không phải trả thêm bất kỳ loại phí quản lý hay phí phụ nào. Đây là một lợi thế lớn dành cho các nhà đầu tư eToro.

Ví dụ: Khi mở lệnh như trong hình dưới đây, bạn hãy quan sát mức phí ở phía dưới cùng của cửa sổ đặt lệnh. Chẳng hạn khi bạn mua 250$ cổ phiếu Apple mà không dùng đòn bẩy (X1), phí qua đêm (cả ngày thường và cuối tuần) đều là 0.

– Đối với lệnh Bán hoặc lệnh Mua sử dụng đòn bẩy, bạn sẽ phải trả thêm phí qua đêm dựa theo quy mô của từng giao dịch.

Ví dụ: Khi bạn dùng đòn bẩy (ví dụ X5) thì mức phí qua đêm mỗi ngày là 0.27$ còn hai ngày cuối tuần là 0.81$.

Tiền tệ

Tiền điện tử

Hàng hóa

Chỉ số

Các loại phí khác

Ngoài ra còn có 1 số loại phí khác như là phí rút tiền, phí chuyển đổi ngoại tệ như sau:

1. Phí chuyển đổi ngoại tệ

Do việc nạp và rút tiền trên eToro được thực hiện bằng USD, nên nếu người dùng nạp/rút bằng loại tiền tệ khác sẽ phải chịu phí chuyển đổi.

Đối với kênh nạp/rút như iDEAL, Sofort, chuyển khoản, phí chuyển đổi như sau:

Phí chuyển đổi đối với các kênh nạp/rút khác (Thẻ tín dụng, PayPal, Skrill, Neteller, RapidTransfer, UnionPay và Ngân hàng địa phương) như sau:

2. Phí rút tiền

Khi nạp tiền vào tài khoản eToro, bạn sẽ không bị mất phí.

Tuy nhiên, khi rút tiền khỏi tài khoản, tất cả các yêu cầu rút tiền đều có mức phí là $5. Đây là mức phí vô cùng hợp lý so với các sàn giao dịch hiện nay. Mặc định bạn sẽ rút tiền USD, việc rút tiền từ tài khoản bằng bất kỳ đồng tiền nào khác USD đều phải chịu lệ phí chuyển đổi.

3. Phí duy trì hoạt động

Nếu trong vòng 12 tháng không đăng nhập vào tài khoản, bạn sẽ phải trả phí duy trì hoạt động là 10$/tháng được trừ thẳng số dư khả dụng có trong tài khoản.

Nhìn chung các loại phí khi giao dịch trên eToro khá là dễ chịu.

Tới đây chúng tôi đã giới thiệu sơ qua với các bạn về 1 số các loại phí khi giao dịch trên eToro. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận