skip to Main Content

Hướng dẫn mua và bán với eToro

Chào các bạn.

Nếu bạn là người mới chơi và mới làm quen với chứng khoán, chắc hẳn bạn sẽ rất lạ lẫm khi làm quen với các lệnh Mua (Buy) và các lệnh Bán (Sell) trên eToro.

Tuy nhiên, các bạn đừng lo, trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp và giúp các bạn hiểu về cách thức giao dịch trên eToro. Bài viết này sẽ giải đáp cho các bạn những vấn đề sau:

  • Làm thế nào để đặt 1 lệnh Mua (Buy)

  • Làm thế nào để đặt 1 lệnh Bán (Sell)

  • Hiểu các chức năng trong lệnh mua và bán.

mọi thắc mắc của các bạn về việc  Mua (Buy) và Bán (Sell) sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết này.

Vâng, làm thế nào để đặt lệnh mua?

Chúng ta sẽ cùng nhau đặt lệnh Mua (Buy) 1 loại hàng hóa (cổ phiếu (stocks)), oil, vàng, chỉ số (indices), … ở đây chúng ta sẽ chọn 1 cổ phiếu (stocks)

Trong giao diện đã đăng nhập account của các bạn, các bạn click vào mục  để vào chọn loại hàng hóa mình muốn mua, hoặc bán.

Sau khi các bạn click vào “Trade markets” thì giao diện chương trình hiện ra như trên.

Giờ chúng tôi sẽ giải thích thêm cho các bạn về giao diện trên:

  1. Thanh công cụ số 1 (trong hình trên) là các loại thị trường khác nhau như ETFs, stocks, indices, … các bạn muốn tham gia thị trường nào thì có thể Click vào thị trường đó.
  2. Bên dưới thanh công cụ số 1 là chức năng “Advanced search”. Chức năng này để chúng ta có thể lọc theo loại thị trường, theo các sàn khác nhau trên thế giới như (NYSE, London, Paris, …), hoặc lọc theo nhóm ngành như Financial, Technology, Healthcare, …

Sau đây chúng ta cùng mua 1 cổ phiếu của Apple (mã CP: AAPL)

Để giao dịch cp AAPL chúng ta cùng click vào ô 

Sau khi Click vào “trade” thì chúng ta có bảng trên.Tôi sẽ giải thích bảng trên cho bạn nào chưa rõ. Chúng ta có thể thấy các vị trí được đánh số màu đỏ từ 1 đến 8.

1 – Tên loại cổ phiếu, loại lệnh, giá giao dịch: với lệnh hiện tại, đây là cổ phiếu AAPL, lệnh Buy, giá 109.68$/cp

2 – Số tiền bạn đầu tư cho lệnh giao dịch này: 4.410$

3 – Số lượng cổ phiếu đặt mua: 200.45 cổ phiếu

4 – Hệ số đòn bẩy sử dụng: ở đây là x5 (do đó: 4.410×5/109.68=201.04 cp nhưng ta có thể thấy hiện số CP thực tế ta mua được là 200.45 – số chênh lệch này là tiền phí mội giới)

5 – Stop loss (chặn lỗ) – chức năng này giúp bạn giảm thiểu được số tiền lỗ khi cổ phiếu bạn đầu tư bị mất giá quá (bạn phải tính toán kỹ chức năng này vì nó sẽ tự động bán nếu như khoản đầu tư của bạn mất giá)

6 – Take profit (chốt lãi) – chức năng này giúp bạn bảo vệ được phần lãi đã có.

7 – Đặt lệnh

8 – Phí qua đêm (với mỗi loại cổ phiếu, hoặc hàng hóa khi bạn từ khi bạn mua đế khi bạn bán và hoàn thành giao dịch thì sẽ bị tính phí qua đêm, phí qua đêm này với mỗi loại cổ phiếu là khác nhau, và phí này sẽ được tính trên số lượng cổ phiếu mà bạn đang giao dịch)

9 – Rate: chức năng này chúng ta dùng để đặt mức giá mà chúng ta muốn mua. (Trong trường hợp trên ta đang đặt mua cổ phiếu AAPL theo giá thị trường là 109.68$, tuy nhiên chúng ta có thể sử dụng công cụ RATE để đặt mức giá chúng ta muốn mua là 108$ khi đó lệnh sẽ được khớp nếu giá AAPL giảm xuống còn 108$) trong trường hợp trên, phí qua đêm là 4$/ngày. (với các sàn chứng khoán ở Việt Nam thì không có phí qua đêm này, do đó các bạn cần lưu ý và tính toán khi giao dịch)

Làm thế nào để đặt lệnh bán trên eToro

Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết tại link: https://investing.vn/tim-hieu-ve-lenh-ban-khong-lenh-sell-tren-etoro.html

Tới đây, chúng tôi đã giới thiệu xong với các bạn cách mua và bán trên eToro.

Lưu ý: trên eToro, các bạn có thể sử dụng cả nghiệp vụ bán khống (tức là với 1 chứng khoán bất kỳ các bạn đều có thể mua hoặc bán tùy ý, về điều này thì hiện tại các sàn giao dịch chứng khoán ở Việt Nam không có nghiệp vụ bán khống này)

Mọi thắc mắc về bài viết, các bạn có thể liên hệ qua mail [email protected] chúng tôi sẽ trả lời trong vòng 24h làm việc.

Chúc các bạn đầu tư hiệu quả!

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận